Giáo dục-Y tế
Bệnh viện Đa khoa tỉnh khai giảng lớp "Năng lực lãnh đạo và quản lý y tế"
15:37 | 05/04/2016

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo "Năng lực lãnh đạo và quản lý y tế" do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc - KOICA tài trợ. 

Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Dự án đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế trị giá 3,5 triệu đôla Mỹ do Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ giai đoạn 2016-2018.

Tham gia  khóa đòa tạo có 35 Bác sỹ/Trưởng khoa/phòng và 27 Điều dưỡng/ Nữ hộ sinh/ Kỹ thuật viên trưởng được tham gia khóa đào tạo; chia làm 02 lớp cho mỗi nhóm đối tượng; trải dài trong 12 tuần và 01 hội thảo 02 ngày 01 đêm tại TP Huế. Đội ngũ giảng viên được mời là các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Đại học Y Dược Huế; Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh; Đại học Y Hà Nội và Đại học Yonsei - Đại học Y khoa lớn nhất Hàn Quốc.

Tại buổi lễ này, thay mặt Bệnh viện, ThS.BSCKII Trần Bùi đã nêu rõ: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế đi vào hoạt động từ ngày 02/1/2013, khánh thành vào ngày 18/5/2013. Đây là Bệnh viện Đa khoa hạng II, tuyến tỉnh được xây dựng bằng nguồn vốn vay EDCF do chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Bệnh viện có cơ sở vật chất đồng bộ, trang thiết bị máy móc hiện đại, hệ thống phòng mổ theo tiêu chuẩn quốc tế. Qua hơn 03 năm hoạt động, Bệnh viện đã dần đi vào ổn định, được nhân dân tại các huyện phía Bắc tỉnh Thừa Thiên Huế và các vùng lân cận tin tưởng, số lượng khám chữa bệnh năm sau cao hơn năm trước, Bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật tiên tiến và bước đầu góp phần giảm tải cho tuyến Trung ương.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay của Bệnh viện chính là nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu chính đáng của người bệnh được hưởng các thành tựu hiện đại của y học trong khám chữa bệnh. Đây là trăn trở lớn nhất của Ban lãnh đạo và cũng là rào cản lớn nhất cho sự phát triển của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước tình hình đó, tháng 8/2013, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA đã có những bước tiếp xúc đầu tiên với Bệnh viện để đề xuất phương án hỗ trợ. Đến cuối tháng 01/2015, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổ chức KOICA đã ký Biên bản triển khai Dự án đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế (gọi tắt là dự án Q-Health) trị giá 3.5 triệu đôla do KOICA tài trợ.

Kết thúc khóa đào tạo, tất cả các học viên sẽ nắm được toàn bộ khái niệm và quản lý bệnh viện bao gồm: quản lý chuyên môn, quản lý nguồn nhân lực, quản lý tài chính, xây dựng kế hoạch... và được cấp chứng chỉ "Quản lý bệnh viện" do Đại học Yonsei Hàn Quốc chứng nhận.


PV

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng