Giáo dục-Y tế
ĐH Kinh tế Huế: Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình Tiên tiến
08:09 | 20/04/2016

Chiều nay 19/04/2016,  Trường Đại học Kinh tế Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết và đánh giá lại chặng đường phát triển 5 năm của Chương trình Tiên tiến.

Trong giai đoạn 2010-2015, CTTT đã tuyển được hơn 300 sinh viên của 6 khóa; tổ chức đào tạo ngắn hạn cho hơn 25 lượt giảng viên Trường ĐHKT tham gia trao đổi học thuật với Đại học Sydney, mời hơn 50 lượt giảng viên nước ngoài tham gia giảng dạy cho chương trình; nhiều lượt sinh viên tham gia trao đổi học tập và nghiên cứu khoa học tại các trường trong khu vực và thế giới…Đặc biệt, trong năm học vừa qua, Chương trình đã rất vinh dự được Đại học Shujitsu, Nhật Bản chọn là trường đối tác để gửi sinh viên sang trao đổi học thuật. Tuy nhiên, cần phải tiếp tục phấn đấu và nâng cao hơn nữa về hoàn thiện chương trình, giáo trình giảng dạy và học tập, phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin,... đồng thời cần phải nâng cao sự nỗ lực, cố gắng, chủ động  của sinh viên trong việc học tập.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế đã đánh giá cao Chương trình Tiên tiến của trường Đại học Kinh tế đã đạt được trong những năm vừa qua. PGS nhấn mạnh Chương trình Tiên tiến của trường Đại học Kinh tế cần tăng tính hấp dẫn của Chương trình để thu hút sinh viên, giảng viên quốc tế đến học tập và giảng dạy; đổi mới chương trình đào tạo; cần tăng cường trao đổi sinh viên quốc tế; tăng tính chuyên nghiệp của cán bộ quản lý và đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất. PGS cũng nhắn nhủ các sinh viên của Chương trình Tiên tiến hãy cố gắng học tập, nghiên cứu để hoàn thành tốt chương trình đào tạo để bổ sung vào nguồn nhân lực đáp ứng cho yêu cầu phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng.

Tại đây, Hiệu trưởng  nhà trường đã trao tặng Giấy khen cho 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc cho sự phát triển của Chương trình Tiên tiến trong 5 năm qua. Cũng nhân dịp này, nhà trường cũng đã khen thưởng cho 8 sinh viên Chương trình tiên tiến đã đạt thành tích học tập tốt và rèn luyện tốt học kỳ I, năm học 2015-2016.

PV

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng