Giáo dục-Y tế
Phát động Chiến dịch diệt bọ gậy, lăng quăng phòng, chống bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết
13:58 | 21/04/2016

Sở Y tế vừa tổ chức Lễ phát động Chiến dịch diệt bọ gậy, lăng quăng phòng, chống bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết năm 2016 nhằm tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành cũng như của cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika – sốt xuất huyết. 

Phát động Chiến dịch diệt bọ gậy, lăng quăng phòng, chống bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dũng đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội với vai trò, uy tín và trách nhiệm xã hội của mình nâng cao nhận thức và trách nhiệm. BCĐ phòng, chống dịch bệnh các cấp tiếp tục tham mưu cho cấp ủy tập trung chỉ đạo, triển khai mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa các hoạt động phòng chống bệnh do vi rút Zika – sốt xuất huyết trên địa bàn mình phụ trách. Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Sở Y tế các cơ quan liên quan chỉ đạo các cơ quan thống tấn báo chí trên địa bàn tăng cường công tác truyền thông, cung cấp kịp thời các thông tin về tình hình dịch bệnh, cơ chế lây bệnh, mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng bệnh đến người dân.

Nguyễn Nam Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, cho biết: Thời gian gần đây, bệnh do vi rút Zika là sự kiện y tế gây quan ngại quốc tế. Đến nay, 61 quốc gia và vùng lãnh thổ đã thông báo có sự lưu hành hoặc lây truyền vi rút Zika. Riêng tại Việt Nam, Bộ Y tế đã công bố ghi nhận 2 trường hợp dương tính với vi rút Zika (ở Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh), nâng mức cảnh báo dịch bệnh do vi rút Zika lên mức độ 2. Khả năng lan truyền bệnh vào Thừa Thiên Huế là rất lớn do có sự giao lưu đi lại, du lịch. Đồng thời muỗi truyền bệnh do vi rút Zika cũng chính là muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết hiện lưu hành phổ biến ở Thừa Thiên Huế. Nếu không tích cực triển khai các biện pháp ngăn chặn hữu hiệu sẽ dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà, đặc biệt Festival Huế 2016 đang cận kề.

Trên tinh thần đó, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Nam Hùng đề nghị các đơn vị tổ chức triển khai cam kết phòng, chống dịch bệnh ngay từ hộ gia đình đến các huyện, thị xã, thành phố. Chỉ đạo các đơn vị của ngành y tế trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết và vi rút Zika; thực hiện đúng quy trình giám sát, xử lý và chuyển tuyến điều trị dịch bệnh do vi rút Zika. Triển khai tích cực các hoạt động giám sát hành khách tại các cửa khẩu, sân bay, bến cảng, giám sát bệnh nhân, giám sát véc tơ truyền bệnh, giám sát huyết thanh. Triển khai sàng lọc, chẩn đoán trước sinh ở thai nhi và hội chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh…

PV

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng