Khoa Lịch sử Trường Đại học Sư phạm Huế vừa tổ chức Hội thảo “Dạy học lịch sử ở trường phổ thông theo hướng phát triển năng lực học sinh” năm 2016.
Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng giảng dạy bộ môn Lịch sử ở trường phổ thông hiện nay, từ đó tìm ra những giải pháp nhằm thúc đẩy việc đổi mới có hiệu quả việc dạy học lịch sử theo hướng phát triển năng lực của học sinh.
Tham gia hội thảo có 22 tham luận của nhiều nhà khoa học từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Cần Thơ và giáo viên dạy học lịch sử ở một số trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Các tham luận xoay quanh 4 chủ đề chính: Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh/ Các biện pháp sư phạm để phát triển năng lực học sinh trong dạy học lịch sử/Kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh/ Đổi mới chương trình đào tạo giáo viên ở trường sư phạm theo hướng phát triển năng lực học sinh.
Trên cơ sở đó, các nhà khoa học đã thảo luận để tìm ra các định hướng tốt nhất cho việc dạy học lịch sử theo hướng phát triển năng lực hiện nay.
Hoàng Hoa