Giáo dục-Y tế
Tập huấn Xây dựng chuẩn đầu ra theo chuẩn ABET
08:49 | 01/06/2016

Chiều ngày 30.05.2015, tại Phòng họp số 3 trường Đại học Nông Lâm Huế đã diễn ra buổi Tập huấn Xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo theo chuẩn ABET.

Tập huấn Xây dựng chuẩn đầu ra theo chuẩn ABET

Buổi tập huấn nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Bang Arizona (Mỹ) và Đại học Huế. Giảng viên tham gia trình bày gồm có TS. Scott Danielson - Giám đốc Dự án VULII, Trường Đại học Bang Arizona; Nguyễn Hữu Diễm Hương – Cán bộ đảm bảo chất lượng của Dự án và Tô Diệu Lan - Cán bộ phiên dịch.

Tham dự buổi tập huấn có trên 60 cán bộ, giảng viên tại các Phòng, 08 khoa trực thuộc của trường Đại học Nông Lâm Huế và cán bộ Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục (Đại học Huế).

Buổi tập huấn đã giới thiệu tổng quan về bộ tiêu chuẩn kiểm định ABET, có đối sánh với Bộ tiêu chuẩn AUN-QA, và đặc biệt hướng dẫn Cách thức viết các mục tiêu giáo dục và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạotheo chuẩn ABET. Các học viên tham gia đã chia thành các nhóm, thực hành các nội dung của buổi tập huấn dưới sự hướng dẫn của giảng viên và cán bộ hỗ trợ.

Kết thúc buổi tập huấn, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương – Phó Hiệu trưởng đã cám ơn sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các học viên và giảng viên giảng dạy; đồng thời chia sẽ thêm các thông tin: Trường đang tiến hành tự đánh giá và tiến tới kiểm chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong năm 2016; Sau kiểm định trường sẽ tiến tới kiểm định chương trình đào tạo. Theo chiến lược đảm bảo chất lượng giáo dục, Trường sẽ lựa chọn 2 chương trình đào tạo tham gia kiểm định theo chuẩn AUN-QA và tiến tới kiểm định theo chuẩn ABET đối với các chương trình đào tạo nhóm ngành kỹ thuật.

Lê Tân

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng