Giáo dục-Y tế
Quỹ Sáng kiến Trẻ em và Thanh niên với Biến đổi Khí hậu tài trợ cho ĐHNL Huế.
07:40 | 03/06/2016

Quỹ Sáng kiến Trẻ em và Thanh niên với Biến đổi Khí hậu được Trung tâm sống học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) và Tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam phối hợp quản lý, dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia. Quỹ được thành lập với mục đích hỗ trợ kỹ thuật – tài chính cho các sáng kiến do Trẻ em và Thanh niên làm chủ, giúp Giảm nhẹ và Thích ứng với Biến đổi khí hậu.

Quỹ Sáng kiến Trẻ em và Thanh niên với Biến đổi Khí hậu tài trợ cho ĐHNL Huế.
Ảnh(ĐHNL Huế)

Trong đợt mở quỹ vận động sáng kiến “Trẻ em và Thanh niên với biến đổi khí hậu” giai đoạn 2015 – 2016, có 2 nhóm sinh viên Khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm Huế do PGS. TS. Trần Thị Thu Hà bảo trợ đã vinh dự được Trung tâm Live & Learn tài trợ thực hiện ý tưởng.

Cụ thể, hai dự án “Ứng dụng sản phẩm sinh học Pseudomonas phòng trừ bệnh chết nhanh trên cây hồ tiêu ở Quảng Trị” do sinh viên Ngô Phước Hòa (Lớp BVTV46 trưởng nhóm) và “Nâng cao hoạt động sử dụng chế phẩm TP trong sản xuất lạc hạn chế nhiễm nấm mốc Aspergillus flavus gây ung thư tại Quảng Bình” do sinh viên Phạm Thị Ân (Lớp BVTV46 trưởng nhóm) với những ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng đã thuyết phục được Ban điều phối Dự án cấp kinh phí để thực hiện.

Hai dự án đã thực hiện những hoạt động đầu tiên tại Vĩnh Nam - Vĩnh Linh - Quảng Trị và Hóa Tiến - Minh Hóa - Quảng Bình. Tại đây, dưới sự hỗ trợ của PGS. TS. Trần Thị Thu Hà, các nhóm sinh viên đã tổ chức các buổi hội thảo tập huấn nhằm cung cấp cho người dân những thông tin cần thiết về nguyên nhân và tác hại của bệnh chết nhanh và bệnh mốc vàng cũng như biện pháp ứng dụng chế phẩm sinh học để phòng trừ dịch bệnh trên cây hồ tiêu và cây lạc.

Đặc biệt, các nhóm sinh viên đã hỗ trợ cho bà con các chế phẩm sinh học Pseudomonas và TP để xây dựng các mô hình ở quy mô nông hộ để làm điểm nhân rộng cho địa bàn. Qua đó, nâng cao nhận thức và hiểu biết của nông dân thích ứng với biến đối khí hậu bằng các biện pháp sản xuất bền vững, thân thiện với môi trường. Hai dự án này sẽ tiếp tục triển khai và hoàn thành vào đầu năm 2017.

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng