Giáo dục-Y tế
Kiểm tra hoạt động tiêm chủng vắc xin Viêm gan B sơ sinh 24 giờ
08:44 | 07/06/2016

Đoàn công tác của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Đại học Y Dược Huế với nội dung kiểm tra, giám sát hoạt động tiêm chủng vắc xin Viêm gan B sơ sinh 24 giờ tại bệnh viện.

Kiểm tra hoạt động tiêm chủng vắc xin Viêm gan B sơ sinh 24 giờ

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Lê Đình Khánh, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết Khoa Sản bệnh viện Đại học Y Dược đã được công nhận là cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng theo Quyết định số 1844/QĐ-SYT ngày 22/5/2015 của Sở Y tế Thừa Thiên Huế. Được sự phối hợp hỗ trợ của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Khoa Sản của bệnh viện đã được trang bị hệ thống dây chuyền lạnh, thực hiện đảm bảo trong việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và sử dụng vắc xin trong tiêm chủng. Cán bộ tham gia công tác tiêm chủng tại bệnh viện đã được tập huấn và cấp giấy chứng nhận đảm bảo theo quy định. Ban Giám đốc bệnh viện và lãnh đạo khoa Sản bệnh viện cũng đã quan tâm bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực đầy đủ cho công tác tiêm chủng vắc xin Viêm gan B sơ sinh 24 giờ, chính nhờ vậy tỷ lệ trẻ được tiêm vắc xin Viêm gan B sơ sinh tại bệnh viện đạt cao, không có trường hợp phản ứng sau tiêm.

Trước đó cùng ngày, đoàn công tác của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải Huế, tiến hành kiểm tra trực tiếp tại khoa Sản của Bệnh viện Giao thông vận tải Huế. Qua kết quả kiểm tra, đoàn đã ghi nhận thành quả hoạt động của khoa Sản bệnh viện Giao thông vận tải. Đơn vị đã thực hiện tiêm chủng vắc xin Viêm gan B sơ sinh theo đúng quy định của Bộ Y tế, tỷ lệ tiêm chủng đạt cao 97,2%, không có trường hợp nào phản ứng sau tiêm.

Lan Trần

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng