Giáo dục-Y tế
Tập huấn phần mềm quản lý thông tin người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
08:01 | 13/06/2016

Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức tập huấn phần mềm quản lý thông tin người khuyết tật cho địa bàn thành phố Huế. Đây là hoạt động được sự hỗ trợ của Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH), Cục Quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế.  

Tập huấn phần mềm quản lý thông tin người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Ảnh (Sở y tế)

Lớp tập huấn này nhằm đảm bảo hoạt động điều tra thu thập thông tin và cập nhật dữ liệu vào phần mềm quản lý thông tin người khuyết tật một cách đầy đủ và chính xác giúp cho công tác quản lý, điều hành và hỗ trợ người khuyết tật về mọi mặt một cách khoa học và mang tính nhân văn sâu sắc .Tại lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên đến từ Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam hướng dẫn việc thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu, thông tin liên quan đến người khuyết tật; xuất dữ liệu và báo cáo…

Bệnh viện Phuc hồi chức năng phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam tiếp tục triển khai tại 08 huyện, thị xã còn lại.

Kết thúc tập huấn, các học viên tham dự đã thực hành khá thành thạo các nội dung tập huấn, nhất là việc nhập dữ liệu và quản lý các số liệu về người khuyết tật để theo dõi, giúp chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có các biện pháp hỗ trợ phù hợp về chăm sóc sức khỏe, học hành, việc làm... từng bước tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia bình đẳng và chủ động vào các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần cải thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người khuyết tật. 

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng