Giáo dục-Y tế
Lễ phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết năm 2016”
09:35 | 16/06/2016

Sở y tế vừa phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Phú Lộc tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết năm 2016”. 

Lễ phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết năm 2016”
Ảnh (Sở y tế)

Sau lễ phát đọng, các đại biểu đã được chứng kiến cán bộ y tế của hai đơn vị Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế huyện Phú Lộc hướng dẫn điều tra các chỉ số véc tơ truyền bệnh, giám sát muỗi và bọ gậy trước khi thực hiện chiến dịch. Ở khu vực diễn tập này nhóm điều tra giám sát thực hiện tại 30 hộ gia đình phát hiện ổ bọ gậy trong các dụng cụ chứa nước trong nhà và ngoài vườn như xô thùng, lọ hoa, bể nước, bể cây cảnh, các vật phế thải các lốp xe hỏng….

Song song với việc điều tra muỗi, bọ gậy cán bộ y tế đã hướng dẫn cho các hộ gia đình thực hiện các biện pháp phòng tránh muỗi đốt, như dùng hương xua muỗi, mặc áo quần dài tay và hạn chế cho trẻ chơi chổ tối, Đối với công việc vệ sinh môi trường các thành viên tham gia đã thực hiện phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, lấp những ao tù nước đọng hạn chế nơi sinh sản và nơi trú ẩn của các loài muỗi. Buổi diễn tập diễn ra trong không khí khẩn trương, kịp thời, chính xác và nhiệt tình hưởng ứng tham gia của người dân xã Vinh Hưng huyện Phú Lộc,

Và đoàn đại biểu tiếp tục tham quan khu vực diễn tập công tác phun hoá chất diệt muỗi: Thông báo cho các hộ gia đình trong khu vực phun biết để che đậy các lương thực, thực phẩm, di chuyển vật nuôi đến nơi an toàn… Liều lượng pha hoá chất phải tuân thủ đúng hướng dẫn, kỹ thuật phun đúng quy định để bảo đảm an toàn hiệu quả.


PV

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng