Giáo dục-Y tế
Tập huấn “Kiểm soát nhiễm khuẩn”
08:32 | 22/06/2016

Thực hiện công tác đào tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ đối với cán bộ y tế trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Mắt Huế vừa tổ chức buổi tập huấn “Kiểm soát nhiễm khuẩn” năm 2016.

Tập huấn “Kiểm soát nhiễm khuẩn”

Nhiễm khuẩn bệnh viện (NKBV) là hậu quả không mong muốn trong thực hành khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc người bệnh. NKBV làm tăng tỷ lệ mắc bệnh, tăng tỷ lệ tử vong, kéo dài thời gian điều trị và đặc biệt là làm tăng chi phí điều trị. NKBV xuất hiện với mật độ cao tại những cơ sở khám chữa bệnh không tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình thực hành vô khuẩn cơ bản trong chăm sóc, điều trị người bệnh và ở những nơi kiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn của nhân viên y tế còn hạn chế. Chính những lý do trên, BVM chú trọng đến công tác KSNK nhằm giảm thiểu rủi ro cho bệnh nhân, đem đến dịch vụ khám chữa bệnh về mắt theo quy trình chuẩn và chất lượng.

Trong buổi tập huấn, Ths. Trần Hữu Luyện -Phó chủ tịch thường trực Hội KSNK - đã giới thiệu tổng quan về nhiễm khuẩn bệnh viện và nói về các quy trình như quy trình vệ sinh tay, quy trình tiêm, quy trình hấp sấy, cách xử trí nhanh một số tình huống và phòng ngừa phơi nhiễm,…Các học viên đã nắm vững các kiến thức về nguyên nhân, công tác giám sát, khử khuẩn, tiệt trùng, xử lý rác thải, hậu quả của nhiễm khuẩn bệnh viện... với mục đích để làm giảm sự lây nhiễm trong bệnh viện, làm giảm tỉ lệ tử vong, giảm chi phí điều trị, tiến tới mục tiêu “an toàn cho người bệnh, an toàn cho nhân viên y tế”.

Đợt tập huấn này nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao chất lượng dịch vụ" do tổ chức Orbis hỗ trợ bệnh việt Mắt Huế triển khai với mục tiêu tăng cường chất lượng của dịch vụ chăm sóc mắt và khả năng chuyên môn trong lĩnh vực KSNK.

Lan Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng