Giáo dục-Y tế
Tập huấn về “Chương trình phát triển lành mạnh cho giới trẻ dựa trên nền tảng kỹ năng sống”
14:41 | 22/06/2016

Sáng 20/6, sinh viên Khoa Tâm lý - Trường Đại học Sư phạm Huế được tham gia buổi tập huấn về “Chương trình phát triển lành mạnh cho giới trẻ dựa trên nền tảng kỹ năng sống” do PGS. TS Lê Ngọc Thảo thuộc Đại học Hawaii, Mỹ giảng dạy.

Tập huấn về “Chương trình phát triển lành mạnh cho giới trẻ dựa trên nền tảng kỹ năng sống”

Thông qua những bài giảng và bài thực hành về kỹ năng tỉnh thức, giúp sinh viên khai mở nội tâm, nâng cao tinh thần sáng tạo, phát huy tiềm năng để gặt hái những thành công trong học tập và trong công việc sau này.

Theo điều tra của Viện nghiên cứu giáo dục Việt Nam năm 2015, có 37% số người không tìm được việc làm do thiếu yếu tố kỹ năng thực hành xã hội (làm việc theo nhóm, khả năng tư duy độc lập, sáng tạo, giao tiếp…), tới 83% sinh viên ra trường bị các nhà tuyển dụng đánh giá là thiếu kỹ năng sống. Việc rèn luyện kỹ năng sống cho sinh viên Việt Nam hiện nay là một điều hết sức cấp thiết, nhất là các kỹ năng liên quan đến ứng phó với stress, các khó khăn tâm lý nội tại, giải quyết các xung đột trong các mối quan hệ trong đời sống. Phương pháp tĩnh tâm, quán niệm hiện nay là một phương pháp rất phổ biến tại các nước đang phát triển. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tính hiệu quả của phương pháp này trong việc điều trị rối nhiễu tâm lý và stress.

Lan Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng