Giáo dục-Y tế
Tập huấn hướng dẫn quy trình lập kế hoạch xây dựng cộng đồng an toàn trong chương trình phòng chống tai nạn thương tích năm 2016.
08:24 | 05/07/2016

Trung Tâm Y tế dự  phòng tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang và UBND xã Vinh Thái tổ chức tập huấn hướng dẫn quy trình lập kế hoạch xây dựng cộng đồng an toàn trong chương trình phòng chống tai nạn thương tích năm 2016. Hơn 30 học viên là cán bộ chủ chốt của xã Vinh Thái đã tham dự.

Tập huấn hướng dẫn quy trình lập kế hoạch xây dựng cộng đồng an toàn trong chương trình phòng chống tai nạn thương tích năm 2016.

Tai nạn thương tích thường để lại những hậu quả nặng nề như: giảm thiểu sức lao động, các di chứng và thương tật vĩnh viễn, kể cả tử vong. Kiểm soát tình hình tai nạn thương tích đặc biệt là tai nạn sinh hoạt, đuối nước, tai nạn giao thông…, đảm bảo môi trường sống an toàn và lành mạnh là trách nhiệm của cả cộng đồng mà đặc biệt là các hộ gia đình phải chung tay góp sức để kiểm soát các yếu tố nguy cơ, hạn chế tối đa tai nạn và hướng tới đến xây dựng cộng đồng an toàn.

Tại các buổi tập huấn, học viên đã nghe và nắm bắt các nội dung về  lập kế hoạch xây dựng cộng đồng an toàn, trước mắt UBND xã Vinh Thái huyện Phú Vang và UBND xã Điền Hòa huyện Phong Điền lập kế hoạch để tổ chức lễ phát động xây dựng cộng đồng an toàn dự kiến diễn ra vào tháng 11 năm 2016.

Tính đến nay tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 10 xã được công nhận cộng đồng an toàn Việt Nam và 2 xã được công nhận cộng đồng an toàn Quốc tế. Xã Điền Hòa - huyện Phong Điền và xã Vinh Thái - huyện Phú Vang sẽ là 02 xã tiếp theo được công nhận cộng đồng an toàn vào cuối năm 2017.

Lan Trần

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng