Giáo dục-Y tế
Kiểm tra đánh giá hoạt động duy trì đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã năm 2016 các trạm y tế xã, thị trấn.
08:16 | 14/07/2016

Trung tâm Y tế huyện Phú Vang vừa thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành phúc tra chuẩn Quốc gia về Y tế xã năm 2016 tại 11 trạm y tế xã, thị trấn( được công nhận năm 2012).

Kiểm tra đánh giá hoạt động duy trì đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã năm 2016 các trạm y tế xã, thị trấn.
Ảnh (Sở y tế)

Qua kiểm tra hồ sơ, sổ sách và thực tế tại các xã, thị trấn được kiểm tra đều có kết quả đạt 90/100 điểm ở 10 tiêu chí theo Bộ tiêu chí chuẩn quốc gia về y tế xã, giai đoạn 2011-2020 do Bộ Y tế ban hành. Kết quả đã có các xã đạt số điểm khá cao như xã Phú Diên( 94 điểm), Phú Mỹ( 94 điểm), Phú Hải( 93,5 điểm), Phú Thanh( 93,5 điểm), Phú Mậu( 93 điểm). Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao sự nghiêm túc và những nỗ lực của các đơn vị trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm túc các hoạt động duy trì đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã, công tác khám chữa bệnh tại các trạm y tế đã có nhiều chuyển biến tích cực, không để xãy ra sai sót về chuyên môn. Các chương trình y tế đều được triển khai theo kế hoạch, đã triển khai tốt các biện pháp chủ động phòng chống dịch, khống chế không để dịch xảy ra; Chất lượng công tác tiêm chủng mở rộng đã được nâng cao. Thực hiện tốt các hoạt động truyền thông giáo dục sức khoẻ.

Bên cạnh đó, các đơn vị vẫn còn gặp khó khăn đó là tỷ lệ khám và điều trị theo phương pháp Y học cổ truyền còn thấp, việc thực hiện ký cam kết bảo đảm VSATTP đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc phân cấp quản lý của xã, thị trấn chưa đạt, đặc biệt là tỷ lệ sinh con thứ ba còn cao…


PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng