Giáo dục-Y tế
Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống HIV/AIDS 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch cuối năm 2016
08:53 | 22/07/2016

Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống HIV/AIDS 6 tháng đầu năm và triền khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016. 

Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống HIV/AIDS 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch cuối năm 2016

Trong 6 tháng đầu năm, các văn bản được ban hành, triển khai đồng bộ; các chương trình can thiệp giảm tác hại, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS, tư vấn, xét nghiệm HIV/AIDS, theo dõi, giám sát đánh giá truyền thông và huy động cộng đồng trong công tác phòng chống HIV/AIDS đều được thực hiện hiệu quả. Phát hiện 39 trường hợp nhiễm HIV, chuyển AIDS là 12 và 03 trường hợp tử vong do AIDS. Có 290 bệnh nhân được điều trị ARV.

Trong 6 tháng cuối năm, tổ chức tất cả các lớp tập huấn về quản lý chương trình, điều trị ARV và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS; tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS mua thẻ Bảo hiểm Y tế để đảm bảo điều trị trong tương lai; nghiên cứu xây dựng lại biểu mẫu báo cáo công tác phòng, chống HIV/AIDS phù hợp với địa phương để tiện theo dõi tiến độ hoạt động theo chỉ tiêu đề ra. Tham mưu cho Ban chỉ đạo huyện chỉ đạo Ban chỉ đạo xã rà soát đối tượng nghiện ma túy và tiếp cận vận động người nghiện heroin đến cơ sở điều trị methadone. Khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng, chống HIV/AIDS năm 2017 trình Sở Y tế và Sở Tài chính bổ sung ngân sách hoạt động để phối hợp với các ban, ngành trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn.

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng