Giáo dục-Y tế
Không còn cảnh chen chúc nộp hồ sơ sơ xét tuyển vào các trường ở ĐH Huế
08:49 | 02/08/2016

Cùng với thí sinh khắp cả nước, trong ngày 1/8 tại ĐH Huế có hơn 600  thí sinh đã trực tiếp đến Phòng Khảo thí-  Đảm bảo Chất lượng Giáo dục ĐH Huế nộp hồ sơ thay vì nộp trực tuyến hoặc qua đường bưu điện.

Không còn cảnh chen chúc nộp hồ sơ sơ xét tuyển vào các trường ở ĐH Huế
Trong ngày đầu tiên thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường thành viên ĐH Huế không còn cảnh chen chúc diễn ra như mùa tuyển sinh năm 2015

Trong ngày đầu tiên, theo ghi nhận của chúng tôi, số lượng thí sinh đến đăng ký là không nhiều, đây là điều hoàn toàn bình thường vì thí sinh cần có thời gian để cân nhắc kỹ việc chọn ngành, chọn trường.

Theo quy định kỳ tuyển sinh năm nay thí sinh không được quyền thay đổi thông tin đăng ký xét tuyển sau khi đã nộp hồ sơ.
ĐH Huế tuyển sinh trên cả nước, với tổng chỉ tiêu các ngành đào tạo trình độ đại học là 12.560. ĐH Huế xét tuyển theo 2 phương thức: dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 và dựa vào kết quả học tập ở bậc THPT.

Năm nay, bên cạnh hình thức gửi qua bưu điện, TS có thể nộp hồ sơ trực tuyến, do vậy giảm bớt lượng TS nộp trực tiếp. Ngoài những TS điểm cao, “chắc suất” đậu ngành, trường học mà mình chọn thì hầu hết các TS nộp hồ sơ trong ngày đầu tiên là những TS ở gần, trong phạm vi tỉnh. Một lý do nữa được các TS nộp sớm tiết lộ là họ chỉ thích duy nhất những ngành được chọn nên đưa ra quyết định dù “mạo hiểm”.

Nguyễn Thị Tố Như - Thí sinh nộp hồ sơ vào ngành Sư phạm Văn (ĐH Sư phạm Huế) - cho biết: “Em được 20,75 điểm, dự đoán không biết đỗ hay hỏng, nên tranh thủ  lên nộp sớm một trường đã, Còn thêm một trường nữa em chưa chắc chắn nên đang suy nghĩ, sẽ nộp sau”.

Một cán bộ tiếp nhận hồ sơ chia sẻ, khả năng TS sẽ tập trung nộp vào giai đoạn nửa sau của đợt tiếp nhận hồ sơ, khoảng từ ngày 8 – 12/8.

Lý do là các em còn thận trọng nghiên cứu, xem xét khả năng đậu rớt, tương quan hồ sơ giữa các ngành, trường để đưa ra quyết định cuối cùng.

PGS. TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc ĐH Huế nhận định, do quy định TS nộp rồi không được thay đổi nguyện vọng nên thời gian đầu, các em còn dè chừng.

Theo quan sát, năm nay, ĐH Huế bố trí không gian tiếp nhận hồ sơ khá hợp lý. Đồng thời, nhờ quá trình tư vấn trực tuyến và tư vấn tại chỗ nên tình trạng TS điền sai thông tin giảm bớt.

Công tác hỗ trợ người đăng ký hồ sơ xét tuyển được TS và người nhà đánh giá cao.Qua tìm hiểu của chúng tôi nhận thấy trong ngày đầu, một số trường thành viên của ĐH Huế như: ĐH Khoa học, ĐH Sư Phạm, ĐH Kinh tế,…có lượng TS đến nộp hồ sơ tương đối “nhỉnh” hơn. Trong khi đó, các ngành, trường năng khiếu chưa xuất hiện nhiều TS, chỉ tiếp nhận được vài trường hợp.

Theo Minh Ngọc ( giaoducthoidai.vn)

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng