Giáo dục-Y tế
Tổng kết dự án "Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung bộ"
07:43 | 25/08/2016

Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức hội nghị tổng kết dự án "Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung bộ" hoạt động tại địa bàn tỉnh giai đoạn 2010 - 2016. 

Tổng kết dự án "Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung bộ"
Ảnh minh họa (internet)

Dự án "Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung bộ" do Ngân hàng Thế giới tài trợ với mục tiêu hỗ trợ hệ thống y tế 6 tỉnh Bắc Trung bộ nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh (KCB) và y tế dự phòng (YTDP), chủ yếu thực hiện ở tuyến huyện. Tỉnh Thừa Thiên Huế được nhận hỗ trợ 7,314 triệu USD, trong đó vốn vay 6,810 triệu USD, vốn đối ứng của tỉnh 530 nghìn USD.

Qua 6 năm thực hiện dự án, 04 Trung tâm y tế dự phòng các huyện Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc và thị xã Hương Trà được đầu tư xây dựng và trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng dịch vụ một số lĩnh vực, đặc biệt là phẫu thuật nội soi. Dự án đã hỗ trợ triển khai 100 gói kỹ thuật mới và phát triển 13 khoa phòng mới tại 05 Trung tâm y tế dự phòng tuyến huyện. Dự án cũng đã hỗ trợ đào tạo dài hạn và ngắn hạn cho hơn 220 cán bộ y tế; trong đó có 14 người đào tạo sau đại học, 68 bác sĩ đa khoa và 24 (CKI) cho tuyến huyện; thực hiện chuyển giao kỹ thuật cho 140 học viên tuyến huyện và trường cao đẳng Y tế Huế. Đặc biệt, hợp phần hỗ trợ Bảo hiểm y tế cho người cận nghèo đã giúp nâng cao tỷ lệ tham gia BHYT của đối tượng này tăng từ 37,8% năm 2011 lên 91% vào năm 2015, tăng gấp 2 lần chỉ tiêu dự án đề ra, qua đó đã nâng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn tỉnh lên 94,4%. 

Qua 6 năm triển khai, dự án đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ về y tế dự phòng và công tác điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện và tuyến xã thông qua việc cung cấp các trang thiết bị y tế, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế cũng như đầu tư cơ sở hạ tầng cho tuyến huyện; đồng thời giúp người cận nghèo được tiếp cận các dịch vụ y tế, góp phần bảo đảm sự công bằng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Từ sự hỗ trợ này, bệnh viện Phú Vang đã đủ điều kiện để nâng hạng từ bệnh viện hàng III lên hạng II, 02 đơn vị là thành phố Huế và thị xã Hương Trà đang trình hồ sơ nâng hạng bệnh viện lên hạng II.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng