Giáo dục-Y tế
Hội thảo góp ý Dự thảo Chương trình hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ giai đoạn 2016-2020
14:22 | 25/08/2016

Tại thành phố Huế, Tổng cục DS-KHHGĐ vừa phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNFPA) tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Chương trình hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ giai đoạn 2016-2020.

Hội thảo góp ý Dự thảo Chương trình hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ giai đoạn 2016-2020
Ông Lê Cảnh Nhạc, Phó Tổng cục trưởng - Phát biểu tại hội thảo

Tham dự Hội thảo về phía Trung ương có ông Lê Cảnh Nhạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ; ông Đinh Huy Dương, Vụ trưởng Vụ Truyền thông Giáo dục. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế, có ông Tôn Thất Chiểu, Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh; lãnh đạo và cán bộ phụ trách truyền thông của Chi cục Dân số - KHHGĐ 12 tỉnh, thành phố trên cả nước; đại diện lãnh đạo Trung tâm Dân số -KHHGĐ cấp huyện của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theobáo cáo, sau 5 năm thực hiện Chương trình hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ giai đoạn 2011-2015 đã tạo được môi trường xã hội ngày càng đồng thuận, ủng hộ cao hơn; nhận thức, thái độ, kỹ năng lựa chọn, thực hiện các hành vi có lợi và bền vững về DS-KHHGĐ của các nhóm đối tượng được nâng cao hơn trước đó. Các hoạt động truyền thông được thực hiện liên tục, rộng khắp và từng bước đổi mới về nội dung và hình thức, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ngày càng được thực hiện rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình hành động còn nhiều hạn chế, bất cập như nhận thức, sự hiểu biết của các nhóm đối tượng đích đối với các vấn đề dân số mới nảy sinh còn ở mức độ trung bình; việc thực hiện nhiệm vụ, hoạt động truyền thông còn dàn trải, thiếu tập trung, chưa hiệu quả…

Tại hội thảo, các đại biểu đã tích cực thảo luận và tham gia thêm một số ý kiến để hoàn thiện dự thảo như đề nghị phân nhóm các địa phương theo từng mức sinh khác nhau để có những mục tiêu và giải pháp truyền thông phù hợp với từng địa bàn; Cụ thể hóa hơn nữa các tỷ lệ thực hiện các mục tiêu trong DS-KHHGĐ… cũng như chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai chương trình hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ ở từng địa phương đồng thời nêu ra những giải pháp để thực hiện chương trình truyền thông trong giai đoạn tới một cách hiệu quả nhất.

Kết luận buổi Hội thảo ông Lê Cảnh Nhạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ đã hoan nghênh và đánh giá cao các ý kiến đầy tâm huyết,  trách nhiệm của các đại biểu tham dự. Các ý kiến nói trên sẽ được Ban soạn thảo cân nhắc, nghiên cứu để hoàn thiện Chương trình hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ giai đoạn 2016-2020. Sau khi chương trình hành động được ban hành thì Trung ương cũng sẽ có hướng dẫn cụ thể cho các tỉnh để xây dựng chương trình phù hợp với địa phương mình.

Lan Trần

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng