Giáo dục-Y tế
Chuyên gia của 9 nước thảo luận phòng chống ung thư ở Huế
14:40 | 25/08/2016

30 chuyên gia đến từ 9 nước và vùng lãnh thổ sẽ có mặt ở Huế để cùng nhau thảo luận về phòng chống ung thư và tập huấn điều trị ung thư đa chuyên khoa (MCMC).

Chuyên gia của 9 nước thảo luận phòng chống ung thư ở Huế
Các chuyên gia thảo luận tại phiên tiền hội nghị vào chiều ngày 24/8.

Chiều ngày 24/8, tại Bệnh viện Trung ương Huế đã diễn ra phiên tiền hội nghị: "Y học chứng cứ trong điều trị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư", nhằm chuẩn bị cho “Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên và tập huấn điều trị ung thư đa chuyên khoa (MCMC) – Huế 2016”, diễn ra trong 2 ngày 25-26/8 tại đây.

Hội nghị năm nay có sự tham gia của đại diện Tổ chức Y tế Thế giới, cùng hơn 30 chuyên gia ung bướu đến từ 9 nước và vùng lãnh thổ gồm: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Hồng Kông, Đài Loan, Indonesia.

Với chủ đề: “Ung thư tiêu hóa - Vú/ Phụ khoa - Xạ trị - Chăm sóc giảm nhẹ và Nhi khoa”, hội nghị sẽ có gần 90 báo cáo khoa học chọn lọc từ 110 bài báo gửi về được trình bày. Trong đó, đáng chú ý là có hai tạp chí y học lâm sàng bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Không chỉ có vậy, trong khoảng thời gian diễn ra hội nghị, các chuyên gia còn dành thời gian để tập huấn điều trị ung thư đa chuyên khoa cho các bác sỹ, với việc cùng nhau thảo luận trên từng căn bệnh cụ thể như: ung thư thực quản, dạ dày, đại trực tràng, gan, đường mật, ung thư mô đệm đường tiêu hóa, ung thư vú, buồng trứng, cổ tử cung; ung thư ở trẻ em. Đồng thời, cập nhật những quan niệm mới về chăm sóc giảm nhẹ bệnh nhân ung thư, thực tiễn tại châu Á.

Theo Kông Thành ( nguoiduatin.vn)

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng