Giáo dục-Y tế
Thừa Thiên Huế: Hơn 250 ngàn học sinh đón chào năm học mới 2016-2017
08:04 | 06/09/2016

Cùng với hàng triệu học sinh của cả nước, hôm nay (5/9), hơn 250 ngàn học sinh của gần 600 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đồng loạt tổ chức lễ khai giang năm học mới 2016-2017. Với tinh thần nhanh, gọn và tiết kiệm, các trường học đã đổi mới cách tổ chức lễ khai giảng, chú trọng phần hội, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh, để ngày hội đến trường thực sự là ngày vui.

Tại Trường THPT Hai Bà Trưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã đến dự và tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường. Năm học 2015 – 2016, Trường THPT Hai Bà Trưng có 32% học sinh đạt học sinh giỏi toàn diện, 58% học sinh khá, tỷ lệ đậu tốt nghiệp là 99,87%, có 97% học sinh đạt điểm sàn đại học,...

Chung vui với thầy và trò nhân ngày khai giảng năm học mới 2016-2017 tại Trường THPT Gia Hội có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao. Năm học này, Trường THPT Gia Hội có 1.595 học sinh; trong đó, có 591 học sinh lớp 10. Phát huy bề dày truyền thống, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của trường phấn đấu đổi mới phương pháp dạy và học, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã trao lẵng hoa tươi thắm để gửi gắm niềm tin vào thầy và trò nhà trường một năm học mới nhiều thành công.

* Tại huyện Quảng Điền, 52 trường học với gần 18 nghìn học sinh vui tươi, phấn khởi tổ chức khai giảng năm học mới 2016-2017. UVTV Tỉnh Uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến dự lễ khai giải và chung vui với thầy và trò trường THCS Trần Thúc Nhẫn, xã Quảng Thọ. Ông Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã đến dự khai giảng và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền) bước vào năm học mới nhiều thành quả vượt bật, toàn diện trên các mặt giáo dục. Để chuẩn bị tốt cho năm học, huyện Quảng Điền đã tranh thủ các nguồn lực huy động được và từ nguồn kinh phí của địa phương đầu tư hơn 27,5 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trường học không ngừng đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin; phát động có hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo. Mục tiêu đặt ra là phấn đấu có từ 3 đến 5 trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; duy trì 100% thư viện đạt chuẩn ở bậc Tiểu học và bậc THCS…


* Tại thị xã Hương Trà, 65 trường học trên địa bàn thị xã Hương Trà đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Tại Trường tiểu học Số 1 Hương Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đến dự, chia vui cùng tập thể giáo viên và 200 học sinh của nhà trường. Tại trường mầm non Hương Văn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Văn Hải đã đến dự lễ khai giảng năm 2016-2017.


Năm học mới này, toàn thị xã Hương Trà có 65 trường với gần 20.000 học sinh cùng tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên 1.800 người. Mục tiêu phấn đấu trong năm học mới của ngành GD&ĐT thị xã Hương Trà là tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn; đổi mới phương pháp dạy học. Phấn đấu có thêm từ 5 - 7 trường đạt chuẩn Quốc gia; giữ vững và nâng cao kết quả phổ cập, bảo đảm 100%  xã, phường đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi; tỷ lệ học sinh hoành thành chương trình tiểu học 100%, tốt nghiệp THCS 100% và THPT trên 95%...


* Tại huyện Phong Điền, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn đã đến dự và chia vui với thầy và trò trường THPT Trần Văn Kỷ trong ngày khai giảng năm học mới 2016-2017. Năm học 2016-2017, Trường THPT Trần Văn Kỷ có 26 lớp, với 917 học sinh theo học. Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nhà trường phấn đấu tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT trên 98%; học sinh đạt khá, giỏi trên 50%; tỷ lệ được xét đỗ đại học, cao đẳng từ 50-60%...
* Tại huyện Nam Đông, gần 7.000 học sinh trên địa bàn huyện cũng đồng loạt khai giảng năm học mới 2016-2017. Đại tá Lê Quốc Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến dự và tặng hoa chúc mừng khai giảng tại Trường THPT Hương Giang.
Năm học mới này, ngành giáo dục huyện Nam Đông tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, ngành học, đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy học, chú trọng việc thao giảng, dự giờ, từng bước tiếp cận, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin; tăng cường dạy kỹ năng sống, giao tiếp bằng tiếng Việt cho các cháu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, tổ chức dạy 2 buổi/ngày cho học sinh cấp tiểu học.  Để chuẩn bị cho năm học mới, từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau, huyện Nam Đông đã đầu tư gần 10 tỷ đồng xây mới và nâng cấp nhiều phòng học và phòng chức năng. Dịp này, cá nhân Đại tá Lê Quốc Hùng cùng tập thể cán bộ công an tỉnh và đơn vị tài trợ đã trao học bổng, tặng xe đạp cho học sinh nghèo nhân dịp năm học mới.


* Tại huyện Phú Vang, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đoàn Thị Thanh Huyền đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Sinh Cung; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính cũng đến chugn vui với tập thể thầy giáo viên và 1.102 học sinh Trường THPT Vinh Xuân trong ngày khai giảng năm học mới 2016 – 2017. Năm học qua, học sinh Trường THPT Vinh Xuân đạt 3 giải quốc gia, 22 giải học sinh giỏi cấp tỉnh và 3 giải tại Hội thi Nghiên cứu Khoa học cấp tỉnh. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 97,8%.

* Tại huyện A Lưới, Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến dự và chia vui cùng thầy và trò Trung tâm Giáo dục nghề ngiệp & Giáo dục thường xuyên (GDNN & GDTX) huyện A Lưới. Trung tâm GDNN & GDTX huyện A Lưới có 100% học sinh là đồng bào dân tộc thiếu số, năm học 2015-2016, Trung tâm có tổng số học sinh của hai cấp là 419 em, với 21 lớp; trong đó 17 lớp THCS và 4 lớp THPT. Năm học qua, bằng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đơn vị đã đưa tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 96%, tốt nghiệp THPT đạt 92,6%. Năm học 2016-2017, đơn vị phấn đấu tỷ lệ học sinh tốt nghiệp cả hai cấp THCS và THPT đạt 100%, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, đồng thời nỗ lực xây dựng Trung tâm theo phương châm “Đổi mới, đa dạng và chất lượng”.

* Tại thành phố Huế, hơn 60.000 học sinh của các bậc học từ mầm non đến THCS bước vào năm học mới, trong đó, có khoảng 4.500 học sinh vào lớp 1 và 5.000 học sinh vào lớp 6 đều rộn ràng khai khải năm học mới 2016-2017. Tại Trường THCS Trần Cao Vân, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư dự và chia vui với tập thể giáo viên và gần 1.500 học sinh nhà trường tưng bừng bước vào năm học mới.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng