Giáo dục-Y tế
ĐHKT: Đào tạo phân tích dữ liệu nâng cao STATA cho giảng viên
08:23 | 06/09/2016

Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Kế toán – Tài chính, Trường Đại học Kinh tế Huế đã tổ chức Khóa đào tạo phân tích dữ liệu cơ bản và nâng cao STATA cho 24  cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế.

 

Tại khóa học, các học viên đã được TS. Hoàng Triệu Huy – Trưởng Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế phổ biến các phương pháp tiên tiến, kết hợp giảng bài và thực hành trên máy tính, kèm theo những ví dụ cụ thể, diễn giả đã thu hút được sự chú ý của các học viên. Tại đây, các học viên còn được trao đổi những thắc mắc của mình với giảng viên. 

Phần mềm STATA là một bộ chương trình sử dụng trong kinh tế lượng, thống kê và phân tích dữ liệu. STATA sử dụng các lệnh trực tiếp, có thể vào mỗi lệnh ở một thời điểm để thực hiện hoặc có thể soạn thảo thành một chương trình bao gồm nhiều lệnh cho một nhiệm vụ và thực hiện cùng một lúc. Với việc cập nhật liên tục các chức năng mới, STATA đang trở thành công cụ mạnh trong phân tích dữ liệu cùng các phần mềm khác như phần mềm EVIEWS, phần mềm SPSS... Với giao diện đơn giản hỗ trợ người dùng có thể dùng cả tập lệnh cũng như thao tác trên các tools trên thanh công cụ. Đặc biệt, STATA rất mạnh trong việc hỗ trợ phân tích dữ liệu mảng (panel data) với các mô hình GMM, mô hình 2SLS, mô hình 3SLS.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng