Giáo dục-Y tế
Trường Đại học Sư phạm Huế ký kết chương trình "Nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên và giáo viên tiểu học".
09:51 | 22/09/2016


Trường Đại học Sư phạm Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnhThừa Thiên Huế và Trung tâm Đào tạo Anh ngữ quốc tế EUC vừa tổ chức Lễ ký hợp tác triển khai “Chương trình Nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên và giáo viên tiểu học nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy các môn Toán và Khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh”.

Trường Đại học Sư phạm Huế ký kết chương trình "Nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên và giáo viên tiểu học".
Ảnh (ĐHSP Huế)

Theo đó, Trung tâm EUC sẽ chọn ra 10% số sinh viên năm thứ hai Khoa Tiểu học có năng lực tiếng Anh khá, tốt để đào tạo tiếng Anh quốc tế  Cambridge. Trung tâm miễn 100% học phí (tương đương trị giá 31 triệu đồng/sinh viên), với mong muốn trước khi tốt nghiệp (cuối năm thứ ba hoặc giữa năm thứ tư) các em có thể thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambrige cấp độ PET (B1 khung chuẩn Châu Âu).

Với đầu ra tiếng Anh trình độ B1 sinh viên có thể đăng ký học song song theo nhu cầu và được EUC tuyển chọn tham gia đào tạo tiếp để thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambrige TKT (The Teacher Knowledge Test). Khi đã có chứng chỉ TKT, sinh viên có cơ hội được đào tạo để giảng dạy Toán và Khoa học bằng tiếng Anh tại các trường tiểu học trọng điểm, trường quốc tế hoặc song ngữ tiếng Anh.

Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tạo điều kiện để các sinh viên được kiến tập (trợ giảng) và thực tập tại các trường tiểu học trọng điểm có tham gia học tiếng Anh tăng cường, do EUC giới thiệu và có thể cử giáo viên đương nhiệm cùng tham gia các lớp học với sinh viên để tăng cường năng lực tiếng Anh cho đội ngũ giáo viên hiện tại, tạo thêm điều kiện giao lưu tiếp xúc thực tế giảng dạy cho sinh viên.

Trường Đại học Sư phạm Huế là đơn vị tiên phong ở khu vực Miền Trung và Tây Nguyên đưa chuẩn quốc tế vào đánh giá năng lực ngôn ngữ tiếng Anh của sinh viên khi tốt nghiệp; đồng thời thời là đơn vị đầu tiên tiếp cận việc đào tạo giáo viên Tiểu học dạy các môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng