Giáo dục-Y tế
Xây dựng thành công đơn vị khúc xạ tuyến huyện.
17:33 | 10/01/2017

Bệnh viện Mắt Huế cùng đoàn Sở Y tế và Tổ chức Orbis Việt Nam tiến hành thẩm định đơn vị khúc xạ TTYT huyện Phú Vang và Phong Điền.

Đơn vị khúc xạ tuyến huyện nằm trong mô hình chăm sóc mắt trẻ em toàn diện “từ cộng đồng đến bệnh viện” của Tổ chức Orbis Việt Nam, nhằm giúp các trẻ bị các vấn đề về mắt để được phát hiện và điều trị kịp thời. Sau hơn 6 tháng triển khai khảo sát, xây dựng và đào tạo chuyên môn, hai đơn vị khúc xạ đã hoàn thành và trong giai đoạn thẩm định các hạng mục để chính thức đi vào hoạt động, phục vụ người dân. Đơn vị khúc xạ được xem như một dịch vụ thuộc Bệnh viện Đa khoa Phú Vang và Phong Điền, được xây dựng trong khuôn viên bệnh viện dưới sự hỗ trợ tài chính của Tổ chức Orbis Việt Nam và đào tạo chuyên môn từ Bệnh viện Mắt Huế.

Nhận thấy được sự cấp thiết trong việc tầm soát tật khúc xạ và can thiệp chỉnh quang tại tuyến cơ sở, Bệnh viện Mắt Huế đã nỗ lực phối hợp cùng Tổ chức Orbis triển khai kế hoạch xây dựng các trung tâm khúc xạ tại tuyến huyện. Với mục đích nhằm phát triển dịch vụ chăm sóc mắt trẻ em ngay tại cơ sở, đặc biệt là trẻ em nghèo, có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt cơ bản tại chỗ và những trường hợp phức tạp được chuyển lên tuyến trên để điều trị và theo dõi - tạo ra một liên kết liên hoàn từ cộng đồng đến bệnh viện huyện, tỉnh, trung ương.


PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng