Giáo dục-Y tế
Đại học Kyoto, Nhật Bản thăm và làm việc với ĐHKH Huế
18:27 | 12/01/2017

Đại diện trường Đại học Kyoto, Nhật Bản đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế. 

Đại học Kyoto, Nhật Bản và Trường Đại học Khoa học (ĐHKH), Đại học Huế đã có quan hệ hợp tác từ năm 2008. Cho đến nay, có nhiều nội dung hợp tác nghiên cứu khoa học giữa hai trường đã được triển khai thành công và có hiệu quả, góp phần cải thiện đời sống tại địa phương. Hợp tác với Đại học Kyoto, Nhật Bản giúp cho cán bộ, sinh viên của Trường học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các giáo sư, chuyên gia và nâng cao được năng lực nghiên cứu.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận và đề xuất mở rộng các lĩnh vực hợp tác; tiếp tục trao đổi cán bộ, sinh viên, nghiên cứu sinh; cùng nhau nghiên cứu các dự án mà hai bên cùng quan tâm….PGS.TS Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng cũng mong muốn phía ĐH Kyoto chủ động đề xuất chi tiết các nội dung hợp tác và đặc biệt là báo cáo những khó khăn, trở ngại khi đoàn Đại học Kyoto tham gia nghiên cứu tại Việt Nam để hai bên tìm kiếm giải pháp nhằm cải thiện và khắc phục.
Dịp này, đoàn các giáo sư và sinh viên ĐH Kyoto, Nhật Bản đã có các buổi khảo sát và tổ chức tọa đàm về du lịch sinh thái tại xã Hồng Hạ, A Lưới; khảo sát và thảo luận dự án Phục dựng nhà Cộng đồng tại xã Thượng Quảng, Nam Đông và thiết lập máy đo các thông số khí hậu tại huyện Nam Đông.

HB

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng