Giáo dục-Y tế
Khai trương Không gian ngôn ngữ và văn hóa Đức tại Huế
15:27 | 22/03/2022

Chiều 21/3, tại Đại học Huế đã diễn ra lễ khánh đưa vào sử dụng Không gian ngôn ngữ và văn hóa Đức tại Huế-German room in Hue.

Khai trương Không gian ngôn ngữ và văn hóa Đức tại Huế

Không gian ngôn ngữ và văn hóa Đức tại Huế là một trong những công trình ý nghĩa, là kết quả, hoạt động hợp tác quan trọng trong chuyến thăm và làm việc với Khoa Quốc tế-Đại học Huế của Viện Goethe-Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức; ghi dấu ấn về mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Huế và các tổ chức, trường đại học của Đức. Đây là mô hình đầu tiên về phát triển, quảng bá ngôn ngữ Đức tại các trường Đại học ở Việt Nam. Đây là sáng kiến trên cơ sở mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Đại học Huế và Viện Goethe.

Thông qua không gian ngôn ngữ và văn hóa Đức tại Huế, Đại học Huế mong muốn tạo ra một môi trường sử dụng tiếng Đức mạnh mẽ, từ đó làm cầu nối cho những hoạt động trao đổi văn hóa, trao đổi sinh viên và giảng viên giữa các trường Đại học ở Cộng hòa Liên bang Đức và Đại học Huế. Đồng thời, không gian ngôn ngữ và văn hóa Đức tại Huế cũng sẽ là địa chỉ thân quen cho những người yêu nước Đức tại Huế đến tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa Đức.

Theo ông Wilfried Eckstein, Viện trưởng Viện Goethe, không gian ngôn ngữ và văn hóa Đức tại Huế mang lại nhiều giá trị. Nơi đây cũng có thể giúp mọi người học thi lấy bằng tiếng Đức, thu nhận các thông tin về văn hóa nước Đức. Viện Goethe sẽ đứng ra chịu trách nhiệm về chất lượng giảng dạy tiếng Đức…

Sắp tới, Viện Goethe sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong công tác nghiên cứu và đào tạo Khoa Quốc tế-Đại học Huế; tăng cường hợp tác với Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức nhằm hỗ trợ cho các trường Đại học thành viên của Đại học Huế trong công tác đào tạo và bồi dưỡng nhân lực.

Dịp này, các đơn vị phối hợp cũng trao thưởng cuộc thi tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa và lịch sử Đức; giao lưu văn hóa văn nghệ. Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị còn tổ chức thảo luận về chủ đề “Alumni-Talk” với các nội dung: “Học và nói tiếng Đức tại Huế: Quá khứ, hiện tại và tương lai”, “Học tiếng Đức ở Huế: Chìa khóa mở ra thế giới cơ hội”.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng