Giáo dục-Y tế
Tuyên dương, khen thưởng 62 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
10:20 | 20/03/2023

Sáng 20/3, tại Trường THPT chuyên Quốc Học, UBND tỉnh tổ chức Tuyên dương Khen thưởng giáo viên các Tổ bồi dưỡng và Học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học giỏi Quốc gia THPT năm học 2022-2023.

Tuyên dương, khen thưởng 62 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen của UBND Tỉnh cho các em đạt giải

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Khánh Hùng cùng đại diễn lãnh đạo Sở GD&ĐT và đông đảo học sinh, giáo viên trường THPT Chuyên Quốc Học Huế.

Tại buổi lễ, 62 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 - 2023 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó, có 2 giải nhất (môn toán và tiếng Anh), 17 giải nhì, 18 giải ba và 25 giải khuyến khích. Với kết quả trên, Thừa Thiên Huế xếp thứ 7/10 tỉnh, thành có thành tích cao nhất. Đây cũng là kỳ thi tỉnh Thừa Thiên Huế có số lượng học sinh đạt giải nhiều nhất trong các lần tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT. Ngoài ra, có 3 học sinh đủ điều kiện để tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế năm 2023 (môn toán học: 1 học sinh và môn vật lý: 2 học sinh).

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các em học sinh, giáo viên ngành Giáo dục tỉnh nhà đạt được. Đây cũng là kết quả của sự đổi mới trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành, quý thầy, cô giáo và quý phụ huynh học sinh hãy tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em chúng ta, để Giáo dục thật sự là quốc sách hàng đầu, đồng thời nâng cao vị thế của ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng