Huế luôn luôn mới
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2015

Với chủ đề là “Nước và Phát triển bền vững”, Ngày nước thế giới 2015 hướng đến kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng và mối liên hệ giữa phát triển bền vững và tài nguyên nước.

SIAAP hỗ trợ 100.000 euro thực hiện dự án xử lý nước thải trong hệ thống Kinh thành Huế

UBND TP Huế tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Nghiệp đoàn xử lý nước thải Vùng Paris-Pháp (SIAAP), giai đoạn 2015-2017.

Ra mắt tập thơ của nhà thơ Hồng Tâm – Đoàn Văn Long

Tối ngày 10/03, tại Thành Đoàn Huế đã diễn ra lễ ra mắt tập thơ “Thơ Đoàn Văn Long”.

Thừa Thiên Huế tiếp nhận 2 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, 13 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT

Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng xét tặng cấp cơ sở của 2 Nhà hát, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành rà soát, hoàn tất các hồ sơ để chuẩn bị trình Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT đợt 8-2015 xem xét trong kỳ họp sắp tới.

Dàn hợp xướng Mỹ sẽ biểu diễn tại Huế

58 thành viên dàn hợp xướng trường Phillips Exeter Academy (Mỹ) sẽ biểu diễn tại 4 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Huế, Hội An và TP.HCM.

UBND tỉnh đã vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Vinh Hiền huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030.

A Lưới: Kiểm tra thực địa mốc địa giới tại các xã

Huyện A Lưới vừa tổ chức đợt kiểm tra thực địa để xác định lại đường địa giới và mốc địa giới chưa thống nhất giữa các xã.

Thừa Thiên Huế: Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ- PCCN lần thứ 17 được phát động kể từ ngày 08 đến 14/3/2015

Chủ đề phát động của Tuần lễ quốc gia lần thứ 17 là “ Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”.

Huyện Phong Điền: Khai thác tour du lịch mới dọc sông Ô Lâu

Huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đang hướng đến xây dựng tour du lịch mới dọc sông Ô Lâu, với nhiều loại hình hấp dẫn trong năm 2015.

Tích cực tuyên truyền, quảng bá về Festival chuyên đề Huế 2015

Theo đề nghị của Tiểu ban tuyên truyền, quảng bá, BTC Festival Chuyên đề Huế 2015 xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Festival chuyên đề Huế 2015.

Kỷ niệm 227 năm Hoàng đế Quang Trung lên ngôi

Sáng 23-2, tại khu vực núi Bân - Tượng đài Quang Trung (phường An Tây, TP Huế), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP đã tổ chức lễ viếng và dâng hương kỷ niệm 227 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và 226 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789-2015).

Hàng vạn du khách vào Đại Nội chơi các trò cung đình Huế

Các trò chơi này vốn được bày ra để làm trò tiêu khiển trong nội cung triều Nguyễn, sau đó được các quan lại và những người trong Nguyễn Phước tộc mang ra ngoài cung và trở nên phổ biến từ thành thị đến nông thôn Huế và Thừa Thiên.

Nâng cấp cảng Chân Mây

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt chủ trương nâng cấp bến số 1, Cảng Chân Mây, Thừa Thiên Huế do Công ty TNHH MTV cảng Chân Mây đề xuất.

Hội thảo báo cáo nghiên cứu giao quyền khai thác thủy sản

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản đã tổ chức Hội thảo có sự hỗ trợ của Dự án VIE/033 nhằm lấy ý kiến góp ý việc giao quyền khai thác thủy sản cho các chi hội nghề cá quản lý trên địa bàn tỉnh Thửa Thiên Huế.

Hội nghị khoa học "Kinh nghiệm đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế"

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị khoa học "Kinh nghiệm đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng; xây dựng nguyên tắc phân bổ tên đường phố cho các đô thị trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế". 

Điều chỉnh thời gian khai mạc, bế mạc, các chương trình biểu diễn nghệ thuật Festival chuyên đề Huế 2015

UBND thành phố Huế ban hành Thông báo kết luận số 20/TB-UBND về kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố tại buổi họp Ban tổ chức Festival chuyên đề Huế 2015. 

Tổ chức lễ Húy kỵ lần thứ 195 của vua Gia Long

Đây là lần đầu tiên Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp tổ chức với Hội đồng Trị sự Nguyễn Phúc tộc tổ chức lễ húy kỵ của vua Gia Long, đồng thời hiệp kỵ các vị vua triều Nguyễn.

Các địa điểm bắn pháo hoa Giao thừa Tết Ất Mùi 2015 ở Thừa Thiên Huế

Đúng 0h00 phút, pháo hoa sẽ rực sáng trên bầu trời Đại Nội, tạo nên một cảnh sắc vô cùng tráng lệ. Du khách có thể cùng hòa vào dòng người dân xứ Huế để ngắm vẻ đẹp “có một không hai” trong năm này.

"Nón bài thơ Việt Nam": Trang phục truyền thống ấn tượng quốc tế

Tạp chí Du lịch Anh Rough Guides vừa tuyển chọn bộ sưu tập trang phục truyền thống ấn tượng thế giới, trong đó có chiếc nón lá Việt Nam, còn gọi là "nón bài thơ" ở xứ Huế.

5  tỷ đồng xây dựng trường tiểu học số 1 Quảng Thọ

Sáng 7/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khởi công Trường tiểu học số 1 xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế và dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Trang 34/64
1 ...32 33 3435 36 ...64