Huế luôn luôn mới
Phu Văn Lâu đã được khắc phục sau sự cố sụp đổ

Ngày 30.5, Phu Văn Lâu đã được khắc phục và trở về nguyên trạng sau sự cố sụp đổ vào sáng 15/5.

Tháng 12 sẽ khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn

Đây là Dự án giao thông có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Thả rùa quý hiếm về biển

Mới đây, một vị khách nước ngoài đã phát hiện được một con rùa biển quý hiếm tại một nhà hàng trấn Lăng Cô (Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế)  và đã báo cho lực lượng chức năng.

Ra mắt CLB thể dục dưỡng sinh Thức vũ kinh

Hội Người cao tuổi tỉnh TT-Huế phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại Bách Gia tổ chức lễ ra mắt CLB dưỡng sinh Thức vũ kinh thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền. 

Lễ kết nghĩa giữa lực lượng Biên phòng Thừa Thiên  - Huế và Bảo vệ biên giới Sê Kông (Lào)

Ngày 20-5, tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt, xã A Đớt, huyện A Lưới diễn ra Lễ kết nghĩa giữa Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên - Huế và Đại đội Bảo vệ biên giới 531 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sê Kông (Lào).

Ngày 16/5, tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 21 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào. 

Huế: Chuẩn bị nạo vét luồng sông Hương và phá Tam Giang

Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định công bố danh mục dự án nạo vét luồng, tận thu sản phẩm trên đường thủy nội địa quốc gia tại 29 hệ thống sông, kênh, đầm phá. Trong đó, Huế có sông Hương và phá Tam Giang nằm trong danh mục dự án nạo vét luồng, tận thu sản phẩm trên đường thủy nội địa quốc gia

Châu bản triều Nguyễn được công nhận Di sản tư liệu thế giới

Phiên họp thứ 2 của Hội nghị toàn thể lần thứ 6 của Ủy ban Chương trình Ký ức thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP) đang tổ chức tại Quảng Châu, Trung Quốc với sự tham gia của 54 đại biểu đến từ 17 quốc gia đã quyết định công nhận Hồ sơ Châu bản triều Nguyễn của Việt Nam là Di sản tư liệu Chương trình Ký ức thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO năm 2014. 

Xây dựng nhà bia tưởng niệm Tiểu đoàn 804 và 810 Anh hùng

Sáng 14/5, UBND huyện Phú Vang đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Nhà bia tưởng niệm 2 Tiểu đoàn 804 và Tiểu đoàn 810 Anh hùng. 

"Côn Đảo" - Thơ và ký họa của Võ Quê - Đặng Mậu Triết


Côn Đảo – một thời được mệnh danh là địa ngục trần gian – nay nói không ngoa, vẫn có thể được xem như thiên đường nơi hạ thế.
 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp lữ hành, báo chí và truyền hình vừa tổ chức khảo sát cung đường trường sơn tại địa bàn huyện A Lưới.

Người dân Cố đô Huế xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc

Cùng với Hà Nội, TP. HCM, sáng 11/5, hàng trăm người dân Cố đô Huế đã xuống đường biểu tình ôn hòa nhằm lên tiếng phản đối hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

Sản xuất thành công cua giống bằng thức ăn công nghiệp

Qua nhiều lần thử nghiệm, nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Nông Lâm Huế vừa thực hiện thành công quy trình sản xuất cua giống bằng việc sử dụng hoàn toàn thức ăn công nghiệp để chủ động quá trình nuôi thả cua.

Tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 từ ngày 01-30/6/2014

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND về tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2014 với Chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”

Hồi sinh vùng “đất chết” dioxin

Xã biên giới Đông Sơn của huyện vùng cao A Lưới (Thừa Thiên-Huế) vốn được xem là “rốn da cam” lớn nhất trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế khi nơi đây bị giặc Mỹ rải hàng chục triệu lít chất độc dioxin để hủy hoại sự sống của cây cối lẫn con người. Thế nhưng, bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Đông Sơn đã cố nén chặt nỗi đau ấy, biết vực dậy, nỗ lực lao động để đem lại sự hồi sinh kỳ diệu… cho vùng “đất chết” nơi đây...

Tàu biển cao cấp MS Hanseatic cập cảng Chân Mây.

Tàu biển cao cấp MS Hanseatic thuộc hãng Hapag - Lloyd chở theo 750 du khách và thuyền viên đã cập cảng Chân Mây.

Phú Vang: Phát hiện rùa biển nặng 10,5 kg

Ngày 28/4, tại thôn Thanh Mỹ, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, một ngư dân đã phát hiện một con rùa biển lạ và đã trình báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Bệnh viện Trung ương Huế thành lập 02 Tổ Cấp cứu lưu động

Bệnh viện Trung ương Huế vừa có Quyết định thành lập 02 Tổ Cấp cứu lưu động nhằm phục vụ công tác cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng đáp ứng phòng chống thảm họa và chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong những ngày lễ, tết. 

Trục vớt xác máy bay ở bãi biển Lăng Cô

Được phát hiện từ năm 2010, chiều ngày 26-4-2014, Ban chỉ huy Quân sự huyện Phú Lộc xác nhận đã trục vớt nhiều bộ phận được cho là xác chiếc máy bay của quân đội Pháp.

Ngày hội giao lưu kiến thức ATGT cấp Quốc gia

Sáng nay, ngày 26/4/2014, tại Nhà thi đấu Thể thao Tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia và Quỹ Toyota Việt Nam đã tổ chức khai mạc Ngày hội giao lưu kiến thức ATGT cấp Quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2013 -2014.

Trang 47/64
1 ...45 46 4748 49 ...64