Huế luôn luôn mới
Chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố Huế khoá XI: Đã có “ chất “ hơn
08:35 | 25/07/2013

Một trong những vấn đề trọng tâm của Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố Huế khoá XI đó là chất vấn và trả lời chất vấn. Kỳ họp này nhiều vấn đề “nóng” lâu nay đã được quan tâm dành nhiều thời gian như: tiến độ thực hiện dự án cải thiện môi trường nước thành phố, dự án mở rộng đường Đống Đa, Điện Biên Phủ...

Chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố Huế khoá XI: Đã có “ chất “ hơn

Hầu hết các ý kiến của đại biểu HĐND thành phố đã nghiêm túc phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện tình hình, chỉ ra những việc đã làm được, những mặt còn tồn tại, hạn chế. Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể để tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Công tác tăng cường tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên, vấn đề về vệ sinh môi trường tại một số tuyến đường ven sông có mở quán nhậu, vấn đề về thu ngân sách hay dự án cải thiện môi trường nước... được các đại biểu hết sức quan tâm và đặt nhiều câu hỏi.

Thay mặt UBND thành phố, đ/c Nguyễn Văn Thành – Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố đã tiếp thu và giải trình những vấn đề liên quan mà các đại biểu đã nêu lên tại kỳ họp. Đối với dự án cải thiện môi trường nước thành phố, đây là dự án có số vốn kêu gọi đầu tư từ nước ngoài khá cao, tương đương 250 triệu đôla, do tổ chức JICA (Nhật Bản) tài trợ gồm 7 gói thầu xây dựng cơ bản. Trong năm nay, thành phố phấn đấu sẽ khởi động tất cả các gói thầu. Riêng gói thầu đầu tiên, hệ thống thoát nước tuyến đường Đống Đa, Điện Biên Phủ đã được làm lễ động thổ vào sáng 24/7. Về dự án đường Đống Đa, tuy dài gần 1 km nhưng tổng kinh phí đền bù lên đến gần 42 tỷ đồng, kinh phí đầu tư hạ tầng giao thông như: vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng 10 tỷ đồng. Thành phố đang đốc thúc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến tháng 1/2014 hoàn thành phần thoát nước và hạ tầng giao thông. Lý giải tiến độ thi công đường Điện Biên Phủ còn chậm, đ/c Phó chủ tịch thành phố cho rằng do số hộ trong diện bồi thường, hỗ trợ khá lớn với 415 hộ, thành phố phấn đấu đến cuối tháng 9 sẽ hoàn thành công tác đền bù, giải tỏa.

Các đại biểu HĐND thành phố đã thể hiện trách nhiệm cao, cân nhắc, thảo luận dân chủ, nghiêm túc nghiên cứu các tài liệu, nắm sát tình hình và có những đánh giá thực sự công tâm. 

 

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng