(SHO) - Huế là một thành phố du lịch và cũng là một miền đặc sản. Theo Chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản Thừa Thiên Huế, dự kiến đến năm 2020 sẽ có ít nhất 5 đặc sản của tỉnh sẽ đăng ký ra thị trường tiềm năng trên thế giới
Theo mục tiêu đề ra, đến năm 2015, Huế phải có ít nhất có từ 3 đến 5 đặc sản đã được xác lập kỷ lục quốc gia được hỗ trợ xây dựng thương hiệu và phê duyệt quy hoạch phát triển; có ít nhất 2 đặc sản đăng ký ra thị trường tiềm năng ở nước ngoài, trong đó có đặc sản bún bò Huế; hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho ít nhất 2 sản phẩm có khả năng cạnh tranh thông qua việc áp dụng sáng chế của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
Với tổng kinh phí thực hiện Chiến lược hơn 10 tỷ đồng, dự kiến đến năm 2020, Huế sẽ có ít nhất 6 đến 8 đặc sản được chọn đề xuất và được công nhận Kỷ lục Việt Nam, được hỗ trợ xây dựng thương hiệu và phê duyệt quy hoạch. Tỉnh sẽ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho ít nhất 5 sản phẩm đặc trưng. Tỉnh phấn đấu có ít nhất 5 đặc sản đăng ký ra thị trường tiềm năng ở nước ngoài, trong đó có ít nhất 2 thương hiệu của sản phẩm đặc trưng thông qua việc áp dụng sáng chế của các tổ chức cá nhân trên địa bàn.
Việc đăng ký đặc sản của Huế đăng ký ra thị trường quốc tế sẽ mang lại nhiều thuận lợi trong việc thu hút khách hàng, mang lại hiệu quả kinh tế và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách du lịch.
Phương Anh