Huế luôn luôn mới
Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền bình đẳng giới
09:19 | 29/11/2013

Sáng 27/11/2013, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền bình đẳng giới. 

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền bình đẳng giới

Hiện nay, định kiến giới ở nước ta, nhất là vùng nông thôn còn rất nặng nề. Muốn xóa bỏ những định kiến và thực hiện thành công mục tiêu bình đẳng giới thì phải nâng cao nhận thức về giới và bình đẳng giới trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Bởi vậy, có thể nói việc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới là một trong những mục tiêu và giải pháp quan trọng trong Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới.

Hội nghị cũng đã nghe trình bày và cùng trao đổi các nội dung liên quan đến việc tuyên truyền về bình đẳng giới, như: hiểu đúng về bình đẳng giới; thực tế công tác tuyên truyền về bình đẳng giới; yêu cầu, đòi hỏi đảo đảm bình đẳng giới trong truyền thông; những điều nên, không nên làm trong truyền thông về giới và bình đẳng giới…

Đây là những kiến thức bổ ích, thiết thực giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông trên địa bàn nâng cao kỹ năng tuyên truyền về bình đẳng giới, góp phần thay đổi nhận thức của đông đảo tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, từ đó nâng cao quyền bình đẳng của phụ nữ, khẳng định vai trò của chị em trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng