Huế luôn luôn mới
Đặc sản “Thanh Trà Huế” được trao bằng xác lập kỷ lục đặc sản Châu Á và Việt Nam
08:42 | 04/12/2013

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ công bố và trao bằng xác lập 05 đặc sản Thừa Thiên Huế đạt kỷ lục Châu Á và kỷ lục Việt Nam: Bún bò Huế, Thanh trà Huế, Mè xững Thiên Hương, tôm chua và mắm ruốc Huế.

Đặc sản “Thanh Trà Huế” được trao bằng xác lập kỷ lục đặc sản Châu Á và Việt Nam

Thanh trà Thủy Biều đã nổi tiếng từ lâu đời, để giúp trái ngon Thanh trà được nhiều người trong và ngoài nước biết đến, nhân dân và chính quyền Thủy Biều đã không ngừng nổ lực xây dựng thương hiệu trái cây ngon.

UBND tỉnh đã đưa đặc sản trái cây thanh trà Thủy Biều vào Chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020 với 04 dự án trọng tâm là: Tổ chức hội thi trái ngon Thanh Trà Huế theo quy mô toàn tỉnh, “Mở rộng thành viên tham gia sử dụng nhãn hiệu tập thể thanh trà Huế”, “Nghiên cứu xây dựng quy hoạch vùng thanh trà toàn tỉnh” và “Xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn VietGAP trong canh tác Thanh Trà Thủy Biều”.

Ngày 22 tháng 11 năm 2013 tại Trung tâm triển lãm văn hoá nghệ thuật Việt Nam tại Hà Nội. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ công bố và trao bằng xác lập 05 đặc sản Thừa Thiên Huế đạt kỷ lục Châu Á và kỷ lục Việt Nam trong đó có Thanh trà Huế.

 

PV
 

Các bài mới
Các bài đã đăng