Huế luôn luôn mới
Địa điểm Đàn Âm hồn được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh
09:10 | 04/12/2013

Ngày 26/11/2013, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định số 2568/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đối với Địa điểm Đàn Âm hồn.

Địa điểm Đàn Âm hồn được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh
Đàn âm hồn Huế được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

Đàn Âm Hồn tọa lạc tại số 73 đường Ông Ích Khiêm, phường Thuận Hòa, thành phố Huế là công trình đàn tế được triều đình nhà Nguyễn lập nên để làm nơi tưởng niệm những đồng bào, binh sĩ yêu nước đã anh dũng hy sinh trong biến cố ngày 23 tháng 5 năm Ất Dậu (5/7/1885) được nhắc đến với sự kiện "Thất thủ Kinh đô".  Qua các tư liệu lịch sử, có thể khẳng định Đàn Âm hồn vừa mang tính "Quốc Đàn" vừa mang tính "Dân Đàn" và là đài tưởng niệm chống thực dân Pháp đầu tiên ở Việt Nam. Đàn Âm hồn có ý nghĩa rất quan trọng trong lịch sử Việt nam, là minh chứng hùng hồn về tinh thần yêu nước, đấu tranh chống giặc ngoại xâm và thể hiện đạo lý cao đẹp của dân tộc.

Hằng năm, nhân dân Thừa Thiên Huế tổ chức lễ cúng những vong linh đã hy sinh trong biến cố Kinh đô Huế (lễ cúng âm hồn hay lễ cúng 23 tháng 5), lễ tế thể hiện những giá trị nhân văn sâu sắc góp phần tạo nên một trong những nét riêng về văn hóa và mang tính đặc trưng chỉ có ở vùng đất Huế.

Xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đối với Địa điểm Đàn Âm hồn đáp ứng nguyện vọng của nhân dân cũng như thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác gìn giữ, phát huy những giá trị lịch sử văn hóa. Qua đó, giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

 

Theo Sở VHTT & DL
 

Các bài mới
Các bài đã đăng