Huế luôn luôn mới
Huế: Ba Lan giúp bảo tồn, trùng tu công trình Bi Đình - lăng Tự Đức
08:26 | 05/12/2013

Ngày 4/12 Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo kỹ thuật bảo tồn trong khuôn khổ dự án “Bảo tồn, trùng tu và đào tạo kỹ thuật tại công trình Bi Đình - lăng Tự Đức.

Huế: Ba Lan giúp bảo tồn, trùng tu công trình Bi Đình - lăng Tự Đức
Bi Đình với tấm bia bằng đá Thanh.

Bi Đình - lăng vua Tự Đức hiện có tấm bia đá lớn nhất Việt Nam với bài thơ của vua Tự Đức sáng tác nói về đức tính khiêm nhường và nêu ra những lỗi lầm của tự bản thân vua. 

Dự án có tổng nguồn vốn tài trợ 39.586 USD từ Chương trình Hợp tác phát triển của Ba Lan và một phần vốn đối ứng của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Qua chương trình đào tạo này, không những các học viên có thêm kỹ năng xử lý các loại hư hại khác nhau trên di tích bằng các phương pháp phù hợp để bảo tồn tu bổ công trình, đúc rút kinh nghiệm cho những hoạt động tiếp theo, góp phần khôi phục diện mạo trang trọng và cổ kính cho công trình nhà bia, phát huy giá trị của di tích và phát triển bền vững du lịch tại địa phương.

Cũng trong dịp này, đại diện Đại sứ quán Ba lan đã trao giấy chứng nhận cho 24 học viên hoàn thành các chuyên đề đào tạo chính liên quan đến phương pháp bảo tồn các di tích bằng ngói, gạch và vôi vữa truyền thống.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng