Huế luôn luôn mới
Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân TP khóa XI:Thành phố Huế có Chủ tịch UBND mới
17:04 | 18/12/2013
Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân TP khóa XI:Thành phố Huế có Chủ tịch UBND mới
Toàn cảnh kỳ họp

         Sau hai ngày làm việc khẩn trương, tích cực, Kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XI đã kết thúc với việc thông qua hai nghị quyết: Phát triển Kinh tế xã hội năm 2014 và Dự toán ngân sách năm 2014. Trước đó, trong thời gian diễn ra kỳ họp, các đại biểu Hội đồng nhân dân TP đã tập trung thảo luận các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND Thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2013, chất vấn và nghe trả lời chất vấn các vấn đề cử tri đã nêu.

         Cũng tại Kỳ họp, HĐND Thành phố đã bầu bổ sung ông Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP giữ chức Chủ tịch UBND TP Huế thay đồng chí Phan Trọng Vinh nghỉ hưu theo chế độ, với sự nhất trí và thống nhất cao của 38/38 đại biểu có mặt, tỷ lệ đạt 100 %. Ông Hoàng Hải Minh, Phó giám đốc Sở xây dựng cũng được HĐND TP bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND TP với 37/38 phiếu tán thành, sau khi được tỉnh UBND tỉnh điều chuyển và giới thiệu. 

          Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Kim Dũng, UVTV Tỉnh Ủy, Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch H ĐND TP nhận định: Năm 2014, tình hình kinh tế cả nước nói chung và địa phương Thừa Thiên Huế nói riêng được dự báo vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lạm phát cao. Vì vậy ông yêu cầu các cấp các ngành của TP phải chủ động khai thác mọi nguồn lực, triển khai thực hiện có kết quả các nhiệm vụ, giải pháp mà chính phủ và UBND tỉnh đề ra, tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh khôi phục sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, ổn định đời sống nhân dân.

           Năm 2014 được tiếp tục xác định là “Năm đô thị”, TP sẽ ưu tiên các nguồn lực để chỉnh trang đô thị gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Nghị quyết của Kỳ họp nhấn mạnh: sẽ duy trì tăng trưởng ở mức hợp lý, quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ… UBND Thành phố, các cấp các ngành cần có những giải pháp cụ thể, khả thi để tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn TP như: Dự án chỉnh trang bờ sông Ngự Hà, Dự án cải thiện môi trường nước, Di dời giải tỏa Thượng Thành; mở rộng, nâng cấp đường Điện Biên Phủ, Đống Đa, hoàn thành cầu Đông Ba; Dự án chỉnh trang lề đường, điện chiếu sáng, công viên, điểm xanh, cây xanh đường phố; dự án nâng cấp xây dựng mới công trình xử lý chất thải rắn Thủy Phương… Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai Nghị quyết của Thành ủy trong công tác lập lại trật tự đô thị - an toàn giao thông gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo đảm cơ sở vật chất cho giáo dục đào tạo, làm tốt nhiệm vụ Quốc Phòng an ninh, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong các dịp Lễ, Tết, đặc biệt là Festival Huế 2014 diễn ra trên địa bàn TP.

Một số chỉ tiêu phát triển Kinh tế xã hội TP Huế năm 2014:
           -
Tốc độ phát triển kinh tế : 11%
           -Doanh thu du lịch trên địa bàn tăng 20 %
           -Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 25%
           -Thu nhập Bình quân đầu người 2200 USD/năm
           -Tổng thu ngân sách: 756 tỷ đồng
           -Tổng số vốn đầu tư trên địa bàn: >3200 tỷ đồng
           -Hộ nghèo giảm xuống 2,82%          

* Ông Nguyễn Văn Thành, Tân chủ tịch UBND TP Huế: “Phải cố gắng sống tốt hơn, trí tuệ hơn, trung thực hơn, dũng cảm hơn, trách nhiệm hơn”

         

        Ông Nguyễn Văn Thành - Tân Chủ tịch UBND TP Huế

       Phát biểu trước Kỳ họp HĐND sau khi được bầu giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố Huế trong nhiệm kỳ 2011 – 2016, ông Nguyễn Văn Thành nói:
      “Với tôi, chức vụ Chủ tịch UBND TP là nhiệm vụ khó khăn, trách nhiệm nặng nề song rất lớn lao, đòi hỏi bản thân tôi phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa, đồng thời rất cần tiếp tục có sự giúp đỡ, ủng hộ, chia sẻ, hợp tác, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, các sở ban ngành, các cơ quan đơn vị, các đại biểu Hội đồng nhân dân TP. Sinh ra trong một gia đình truyền thống cách mạng, tôi mong muốn có điều kiện để cống hiến, đóng góp nhiều hơn cho Thành phố. Để làm được mục tiêu đó, tôi ý thức được rằng mình phải cố gắng Sống tốt hơn, Trí tuệ hơn, Trung thực hơn, Dũng cảm hơn, Trách nhiệm hơn. Nỗ lực phấn đấu hết mình, đặt quyền lợi của Nhân dân Thành phố lên trên hết. Với tôi đó là mục tiêu cơ bản, trong sáng nhằm đáp lại sự mong mỏi, kỳ vọng và tin tưởng của lãnh đạo, đồng chí, đồng nghiệp và đặc biệt là mọi tầng lớp nhân dân TP”.

                                                                                                                                       Q.Phong

Các bài mới
Các bài đã đăng