Huế luôn luôn mới
Thừa THiên Huế: Mười sáu mẹ được truy tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng
08:38 | 20/12/2013

Chiều ngày 19/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và MTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Huân chương Hồ Chí Minh; trao tặng Huân chương Độc Lập, Huân chương Lao động và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể và gia đình trên địa bàn tỉnh.

Thừa THiên Huế: Mười sáu mẹ được truy tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2013). Được truy tặng lần này là các cá nhân và gia đình có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam

Mười sáu mẹ được truy tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng lần này là những người mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trong đó có 6 mẹ có 3 con là liệt sĩ; 4 mẹ có chồng và 2 con là liệt sĩ; 3 mẹ có 2 con là liệt sĩ và 3 mẹ có 1 con duy nhất là liệt sĩ.

 

Ngoài truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước 16 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đợt này, Thừa Thiên Huế có 1 cá nhân được Chủ tịch nước điều chỉnh từ mức truy tặng Huân chương Độc Lập hạng Nhất lên Huân chương Hồ Chí Minh là ông Phan Trọng Tịnh (tức Ba Quang), cán bộ hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ty Công an Quảng Trị; Khu ủy viên Khu 5, Phó Ban An ninh Khu 5, Trưởng ban Điệp báo Khu 5, Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng, đã có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam. Đồng thời, 41 gia đình vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc Lập (01 Huân chương hạng Nhất, 06 Huân chương hạng Nhì, 34 Huân chương hạng Ba); 17 Huân chương Lao động cho 7 tập thể và 10 cá nhân; 01 tập thể và 12 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng