Huế luôn luôn mới
Thừa Thiên Huế: Sẽ áp dụng thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo định suất
08:38 | 08/01/2014

Chiều 7/1, Bộ Y tế đã triển khai đề án thí điểm thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo định suất. Theo đó, bắt đầu từ tháng 1/2014, Thừa Thiên Huế cùng với 3 tỉnh khác là Bắc Ninh, Ninh Bình, Khánh Hòa sẽ áp dụng phương thức thanh toán này.

Thừa Thiên Huế: Sẽ áp dụng thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo định suất

Ông Cao Ngọc Ánh - Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế cho biết, sau khi thực hiện đề án, cuối năm 2014, Bộ Y tế sẽ tiến hành đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm và đề xuất các phương án sửa đổi để tiếp tục áp dụng cho các địa phương khác trên toàn quốc.
Đến nay thanh toán theo chi phí dịch vụ vẫn là phương thức thanh toán chủ yếu được áp dụng chung đối với dịch vụ y tế nói chung cũng như dịch vụ khám chữa bệnh BHYT nói riêng. Với phương thức thanh toán này, việc kiểm soát chi phí là vô cùng khó khăn do bản chất của cơ chế chi trả theo phí dịch vụ là khuyến khích cung ứng càng nhiều dịch vụ càng có lợi, nhất là trong bối cảnh các bệnh viện đang thực hiện tự chủ như hiện nay.

Lãnh đạo Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã yêu cầu các đơn vị triển khai thanh toán theo định suất phải bảo đảm người bệnh được chám chữa bệnh theo đúng hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và qui trình kỹ thuật của Bộ Y tế ban hành. Bảo đảm dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng