Huế luôn luôn mới
Bệnh viện Trung ương Huế: Cắt ung thư đại tràng bằng phẫu thuật nội soi
15:13 | 10/01/2014

Ngày 9.1, PGS-TS Phạm Như Hiệp - Phó Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế - cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cắt ung thư đại tràng sigma giai đoạn 2 bằng phương pháp nội soi hoàn toàn.  

Bệnh viện Trung ương Huế: Cắt ung thư đại tràng bằng phẫu thuật nội soi
Ảnh minh họa

Trước đó - ngày 7.1, sau 3 giờ đồng hồ, êkíp phẫu thuật gồm PGS Hiệp và PGS-TS Phạm Anh Vũ đã tiến hành ca phẫu thuật cắt ung thư đại tràng cho một bệnh nhân nữ 62 tuổi hoàn toàn bằng nội soi qua đường âm đạo. 48 giờ sau ca phẫu thuật, bệnh nhân phục hồi tốt, bắt đầu được cho ăn qua đường miệng. 

Ông Hiệp nhận định, đây là ca phẫu thuật khó và hết sức phức tạp, lần đầu tiên được thực hiện thành công tại Bệnh viện TƯ Huế. Cũng theo PGS Hiệp, y văn trong nước cũng như trên thế giới chưa từng ghi nhận phương pháp phẫu thuật nội soi hoàn toàn cắt ung thư đại tràng được thực hiện thành công.

Được biết, dưới sự chủ trì của Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện các chương trình khoa học công nghệ trọng điểm cấp nhà nước KC10, Bệnh viện TƯ Huế đã áp dụng nhiều phương pháp phẫu thuật nội soi mới và hiện đại, phẫu thuật thành công cho 5 bệnh nhân ung thư đại trực tràng.

 

PV
 

Các bài mới
Các bài đã đăng