Huế luôn luôn mới
Dàn nhạc Nadarzyn ( Ba Lan) lần đầu tiên biểu diễn tại Festival Huế 2014
08:11 | 14/01/2014

Ban tổ chức Festival Huế vừa cho biết, dàn nhạc Nadarzyn  lần đầu sẽ đến Việt Nam biểu diễn trên đường phố trong khuôn khổ Festival Huế 2014 chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 12 đến 20-4-2014.

Dàn nhạc Nadarzyn ( Ba Lan) lần đầu tiên biểu diễn tại Festival Huế 2014

Dàn nhạc Nadarzyn thành lập vào năm 1998, bởi Giám đốc âm nhạc Miroslaw Chilmanowicz, được xem là một trong những dàn nhạc nổi bật nhất, thể hiện đậm nét văn hóa âm nhạc đặc sắc đất nước Ba Lan.

Đa phần nhạc công là những nghệ sĩ không chuyên, nhưng dàn nhạc biểu diễn được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ những giai điệu dân gian đặc trưng về tôn giáo, lòng yêu nước, cho đến những dòng nhạc chuyên nghiệp như pop, jazz và cổ điển. Một điều khác biệt là họ biểu diễn diễu hành trên đường phố, nhạc công mặc trang phục như những chú lính chì, tay cầm và chơi nhạc cụ gồm kèn đồng, trống… kết hợp những bước đi đồng bộ và vô cùng uyển chuyển càng làm tăng sức thu hút cho người xem.

Dàn nhạc Nadarzyn từng có nhiều chuyến lưu diễn tại các quốc gia trên thế giới như: Italia, Cộng hòa Czech, Ukraina, Bulgaria, Đức, Trung Quốc, Malaysia, Singapore và Mỹ. Đồng thời, Nadarzyn vinh dự được Bộ trưởng Văn hóa và Di sản quốc gia Ba Lan trao tặng huy chương “Vì nền văn hóa Ba Lan”.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng