Huế luôn luôn mới
Ra mắt hai tập sách của hai tác giả Trương Thị Cúc và Nguyễn Xuân Hoa
09:09 | 20/01/2014

Chiều ngày 19/01/2014, tại nhà sách Phương Nam, Hội Nhà văn Thừa Thiên-Huế đã tổ chức giới thiệu hai tập sách mới: Huế, những dấu ấn lịch sử và văn hóa (Trương Thị Cúc - Nguyễn Xuân Hoa) và Lịch sử báo chí Huế (Nguyễn Xuân Hoa) đều do NXB Thuận Hóa ấn hành vào cuối năm 2013.

Ra mắt hai tập sách của hai tác giả Trương Thị Cúc và Nguyễn Xuân Hoa

Hai tác giả, do điều kiện công tác, được tiếp xúc với nhiều nhân vật lịch sử, tiếp cận nhiều nguồn tư liệu để “nấu nướng” thành những “món Huế” ngon lành đưa đến cho độc giả thưởng thức.

Huế, những dấu ấn lịch sử và văn hóa, tác giả đã một lần nữa hướng người đọc chìm đắm trong huyền thoại, lịch sử và văn hóa của Huế với mạch nguồn cảm xúc từ dòng sông Hương. Tác giả còn nhìn thấy Huế gắn liền với khuôn mặt người phụ nữ, từ những quốc sắc giai nhân, những bậc mẫu nghi thiên hạ cho đến những người phụ nữ lừng danh thời hiện đại...Có thể nói, bút ký của Trương Thị Cúc đầy ắp những cứ liệu lịch sử và văn hóa, thao thiết huyền thoại, hồn hậu và đắm đưới một tình yêu Huế và sông Hương.

                        Thầy giáo Bửu Nam trình bày cảm nhận về hai tập sách mới

Tập sách tuy chưa tới 500 trang nhưng đề cập đến nhiều lĩnh vực: vùng đất, con người, tập tục, tín ngưỡng, ẩm thực… được đánh dấu qua nhiều biến cố thăng trầm của đất cố đô.

Nghiêng về lĩnh vực nghiên cứu, tác giả Nguyễn Xuân Hoa đã mang đến bạn đọc tác phẩm Lịch sử báo chí Huế khái lược diễn trình 100 năm ra đời và phát triển nền báo chí trên vùng đất xứ Huế. Tác giả nhận định: “Từ những trang báo cũ hằn vết thời gian 100 năm trước đến những tờ báo mới còn thơm mùi mực của ngày hôm nay, báo chí Huế đã băng qua chặng đường 100 năm để ghi dấu những đa dạng của cuộc sống…” là một tư liệu quý cho người làm báo và người mê… đọc báo.

Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng