Huế luôn luôn mới
Trung tâm VHPG Liễu Quán Huế tổ chức tất niên và ra mắt ấn phẩm Liễu Quán
08:16 | 22/01/2014

Chiều ngày 21 tháng 01 năm 2014, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế, Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh TT. Huế, Ban Điều hành Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế đã tiến hành tổ chức Lễ tất niên và ra mắt ấn phẩm Liễu Quán.

Trung tâm VHPG Liễu Quán Huế tổ chức tất niên và ra mắt ấn phẩm Liễu Quán
Khai mở ấn phẩm Liễu Quán

Trong năm vừa qua, Trung tâmVHPG Liễu Quán Huế đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến giáo dục, văn hóa, nghệ thuật như thuyết trình - tọa đàm, triển lãm mỹ thuật, tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi, mở khóa Phật học ứng dụng cho sinh viên và học sinh. Và hoạt động để lại dấu ấn đậm nhất trong năm qua là tổ chức Triển lãm "Lửa Từ Bi" kỷ niệm 50 năm Pháp nạn 1963 - lần đầu tiên công bố những hình ảnh và sách, báo, tư liệu liên quan đến cuộc tranh đấu bảo vệ đạo pháp 1963.

Dịp này, Ban Điều hành Trung tâm VHPG Liễu Quán Huế đã ra mắt ấn phẩm Liễu Quán số đầu tiên nhân dịp Xuân Giáp Ngọ - 2014.

Trong chuyên đề đầu tiên mừng xuân Giáp Ngọ, Liễu Quán có bài phỏng vấn nhà văn Nguyễn Xuân Khánh: “Phật giáo là một thành tố mang tính định mệnh của nền văn hóa Việt” và hàng loạt đề tài thú vị có thể đọc và suy ngẫm trong dịp tết của các tác giả: Thích Thiện Siêu, Thích Ngộ Tùng, Thích Trí Năng, Thích Không Nhiên, Thích Thanh Thắng, Cao Huy Hóa, Cao Huy Thuần, Nguyễn Tường Bách...

Để có được một Ấn phẩm Liễu Quán hoàn chỉnh về nội dung lẫn hình thức như ngày hôm nay là sự cố gắng, nỗ lực thực sự của Ban Điều hành, nhân viên và các cộng tác viên.

Ấn phẩm Liễu Quán bên cạnh chuyên mục : Phật học, Chuyên đề, Di sản và Tư liệu còn đặc biệt chú ý xây dựng và chuyển tải những nội dung mang hơi thở của cuộc sống đương đại qua các chuyên mục như: Văn hóa, Trên địa cầu xanh, Phật giáo với khoa học, Văn học - Nghệ thuật... Một chuyên mục dành riêng cho giới trẻ, nơi thể nghiệm sáng tạo và gửi gắm tâm tư, chí nguyện của lứa tuổi sen vàng chớm nụ đó là "Sen hàm tiếu".

Được biết, Ấn phẩm Liễu Quán dự kiến sẽ thực hiện mỗi năm 3 kỳ gồm: Ấn phẩm mùa Xuân, ấn phẩm mùa Hạ và ấn phẩm Thu Đông.

 

Phương Anh

 

Các bài mới
Các bài đã đăng