Huế luôn luôn mới
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu làm việc với đại diện Bộ Ngoại giao Đức và Tổ chức APOPO về dự án rà phá bom mìn do Bộ ngoại giao Đức tài trợ
08:27 | 23/01/2014

Sáng ngày 22/01, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu đã có buổi làm việc với đại diện Bộ Ngoại giao Đức và Tổ chức APOPO về dự án rà phá bom mìn nhân đạo năm 2013, kế hoạch thực hiện trong năm 2014. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu làm việc với đại diện Bộ Ngoại giao Đức và Tổ chức APOPO về dự án rà phá bom mìn do Bộ ngoại giao Đức tài trợ

Dự án rà phá bom mìn nhân đạo do Bộ Ngoại giao Đức tài trợ được thực hiện tại địa bàn huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, tổ chức SODI - Berlin là đối tác thực hiện dự án. Năm 2013, dự án đã rà soát gần 760.000m2 diện tích có nguy cơ tiềm tàng các vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh, đã thu hồi được 2.047 vật liệu nổ (trong đó có 12 bom và 2 vỏ bom chùm) với 1.354 người trực tiếp hưởng lợi từ dự án này. Ngoài ra, dự án còn tổ chức hoạt động tuyên truyền thông về hậu quả của bom mìn cho 11.361 người dân. 

Trong năm 2014, Bộ ngoại giao Đức tiếp tục tài trợ cho dự án trong thời gian 9 tháng (tháng 01 - 9/2014) và chỉ định tổ chức APOPO (tổ chức phi chính phủ của Bỉ) thay thế tổ chức SODI thực hiện các dự án tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông Frank Abel, đại diện của Bộ Ngoại giao Đức cho biết, sự thay đổi tổ chức thực hiện sẽ không làm thay đổi nguồn tài trợ cũng như những hoạt động và kế hoạch của dự án đã được thỏa thuận và cam kết với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu đã cám ơn sự tài trợ và hợp tác của Bộ Ngoại giao Đức đối với dự án rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh ở Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Là địa bàn chịu hậu quả nặng lề của chiến tranh nên tỉnh Thừa Thiên Huế rất cần có sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế trong việc rà phá bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống. Đối với việc thay đổi tổ chức thực hiện dự án, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao Đức để hoàn thành các thủ tục chuyển giao và ký kết thỏa thuận cụ thể hóa nội dung trong khuôn khổ dự án giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với tổ chức APOPO tại Việt Nam. 

 

 Theo thuathienhue.gov.vn


 

Các bài mới
Các bài đã đăng