Huế luôn luôn mới
Triễn lãm tranh “Mừng Xuân và Con Giáp”.
10:16 | 24/01/2014

Chiều 23/01, tại Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra triển lãm tranh với chủ đề “Mừng Xuân và Con Giáp”.

Triễn lãm tranh “Mừng Xuân và Con Giáp”.
Các ban đại diện cắt băng khánh thành

Cuộc triển lãm với 49 tác phẩm với đầy đủ các chất liệu của 46 tác giả, bên cạnh các họa sĩ thành danh, các họa sĩ thường xuyên tham gia các hoạt động sáng tác của Hội còn có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới ngoài Hội, họ là những người quản lý, làm nghiên cứu, có một tác giả nước ngoài và các tác giả đang là sinh viên.

               
               

Với nhiều chất liệu tạo hình khác nhau như sơn dầu, sơn mài, acrylic... Với nhiều tìm tòi khám phá về phong cách thể hiện, cùng nhiều bức tranh mang tên Thiên Lý Năng, Ngự Xuân, Mã Đáo, Ngựa vờn mây... đậm chất xuân Giáp Ngọ, phòng tranh đã toát lên một sự đa dạng cung bậc, và mang dấu ấn trong mùa xuân mới.

Cùng ngày, tại Art gallery Sông Như cũng diễn ra triển lãm với chủ đề “ Ngựa Ngõ Sông Như”. Triển lãm với 25 tác phẩm với 14 tác giả thân thiết với Sông Như tham gia như Đặng Mậu Tựu, Đặng Thu An, Nguyễn Đình Dàng, Đặng Mậu Triết, Nguyễn Ánh Dương...

                                                Tranh của họa sĩ Đặng Mậu Tựu tại triển lãm

14  tác giả đã thể hiện được  niềm mong muốn tạo thành cái vui chung là có một phòng tranh góp vào với những hoạt dộng văn hóa Huế nhân dịp xuân về.

PA

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng