Huế luôn luôn mới
Dự án hầm Phước Tượng sẽ được khai thác vào quý II/2015
08:17 | 07/02/2014

Chiều ngày 6/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã kiểm tra tiến độ thực hiện dự án mở rộng QL1A qua TT.Huế và phát động lễ ra quân thực hiện đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án hầm Phước Tượng .

Dự án hầm Phước Tượng sẽ được khai thác vào quý II/2015


Với dự án xây dựng hầm Phước Tượng, đại diện nhà thầu Tổng công ty xây dựng Lũng Lô báo cáo sau gần một tháng thương thảo ký kết hợp đồng nhà thầu đã huy động 25 gói thầu thiết bị trong đó có một số thiết bị đặc chủng thi công hầm, san lấp được hơn 2000m2 ¬¬phụ trợ, thi công hoàn thành đào hố móng giai đoạn 1 cửa bắc, đang tiến hành thi công chống phần hầm và dự kiến sẽ mở hầm trước ngày 15/2.

Tại cửa Nam nhà thầu đã thi công hố móng được khoảng 50%, dự kiến vào hầm trước ngày 15/2. Nhà đầu tư cam kết sẽ hoàn thành dự án hầm và đưa vào khai thác đèo Phước Tượng trong quý 2 năm 2015.

Về công tác giải phóng mặt bằng, dự án mở rộng QL1 từ Km 791A+500 – Km 848+875 qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có tổng chiều dài 31,3km đường và 7 cây cầu. Trong đó, đoạn qua huyện Phong Điền dài 14,5km, bao gồm 5 cầu Phò Trạch. Đoạn qua thị xã Hương Trà dài 8,353km, thị xã Hương Thủy (3,95km) và đoạn qua huyện Phú Lộc dài 4,25km. Ông Ngô Văn Tuân – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, riêng số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án mở rộng QL1 là 1.667 hộ, số hộ TĐC là 240 hộ.

Đoạn qua thị xã Hương Thủy và huyện Phú Lộc đến ngày 30/9, các địa phương đã bàn giao mặt bằng 12,9km đường và 3 cầu. Huyện Phong Điền cũng đã phê duyệt tổng giá trị đền bù 3,543 tỷ đồng và Sở GTVT đã làm thủ tục chuyển tiền để huyện chi trả cho người dân. Đoạn qua thị xã Hương Trà đã bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư 1,5km, cuối năm 2013 đã bàn giao toàn bộ mặt bằng, trừ những đoạn có nhiều hộ dân phải di dời TĐC.

Đoạn qua thị xã Hương Thủy, tiến độ bàn giao mặt bằng đợt 1 bàn giao 1,5km trước ngày 20/11/2013; Đợt 2 bàn giao thêm đoạn dài 2,45km (trước ngày 30/12/2013). Đoạn qua huyện Phú Lộc cũng chia thành 3 đợt: Đợt 1 bàn giao trước ngày 15/11 đoạn dài 1,5km; Đợt 2 bàn giao thêm 0,9km (trước ngày 15/12/2013); Đợt 3 bàn giao đoạn còn lại liên quan đến các hộ dân phải vào khu TĐC. Nhìn chung cho đến nay đã đền bù và bàn giao được hơn 90% mặt bằng, chỉ còn một số hộ dân đang chờ khu tái định cư hoàn thành họ sẽ chuyển đi hết để bàn giao cho nhà đầu tư.

Ông Lê Trường Lưu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT.Huế, cho biết: Dự án mở rộng QL1 là dự án trọng điểm quốc gia, có vai trò quan trọng trong phát triển KT-XH của cả nước nói chung và tỉnh TT.Huế nói riêng. Đặc biệt là dự án hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia sẽ giải quyết ùn tắc trên QL1A. Trong năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm nỗ lực của các cấp ngành, tỉnh đã triển khai GPMB theo đúng tiến độ đề ra, đến nay đã giải phóng mặt bằng, việc chi trả hỗ trợ đền bù GPMB, tái định cư cho nhân dân tiến hành nhanh chóng, kịp thời. Bước sang năm 2014, tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ các cấp, ngành chính quyền địa phương trong tỉnh đặt mục tiêu đầu 2/2014 sẽ cơ bản hoàn thành công tác GPMB.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã thăm hỏi và chúc mừng năm mới 2014 toàn bộ các cán bộ, kỹ sư, công nhân các công ty tham gia thi công dự án. Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh: Với khí thế như các chủ đầu tư, nhà thầu đã hứa, đồng thời sự hỗ trợ giúp đỡ của UBND tỉnh TT.Huế, Sở GTVT, tôi tin tưởng rằng các nhà thầu sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đề ra trong năm 2014.

Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án,Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng đề nghị: Các chủ đầu tư phải rà soát lại toàn bộ kế hoạch của năm 2014, theo từng tuần từng tháng từng quý. Cần giao ban hàng tháng để rà soát toàn bộ công việc để triển khai dự án tốt hơn. Chủ đầu tư cũng phải tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho nhà thầu, tạo mọi điều kiện để các nhà thầu thực hiện tốt dự án.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát, các nhà thầu phải tăng cường phối hợp hơn nữa trong công tác triển khai thi công, cần sớm thành lập Ban chỉ đạo hiện trường để kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh ngay tại chỗ. Phối hợp với chính quyền địa phương để đẩy nhanh hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Trong quá trình thi công vừa phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình vừa phải đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

 


Nguồn giaotthongvantai.com
.

 

Các bài mới
Các bài đã đăng