Huế luôn luôn mới
Ấn tượng triển lãm Tưởng tượng về sự biến mất
08:21 | 11/02/2014

Nghệ sĩ Marija Lopacdo mang tới vô số hình tròn đặc biệt mang ý niệm về sự thay đổi của vạn vật trong triển lãm tại Trung tâm văn hoá thành phố Huế

Ấn tượng triển lãm Tưởng tượng về sự biến mất
Nghệ sĩ Marija Lopacdo

Nữ họa sĩ mang tới Huế những hình tròn to nhỏ, đậm nhạt khác nhau, trên đó có nhiều đường nét trừu tượng. Bà kiên nhẫn gắn kết những vòng tròn này lên tường khiến không gian triển lãm trở nên lung linh màu sắc, để thực hiện triển lãm Tưởng tượng về sự biến mất. Những vòng tròn trôi theo những chiều vô định trong không gian gallery tượng trưng cho những ý tưởng, suy nghĩ khác nhau.

Marija Lopacdo đã dùng kỹ thuật đồ họa linecut và woodcut trên giấy, sau đó in đơn bản. Với kỹ thuật đó, mỗi vòng tròn là một bản in duy nhất, nên các tác phẩm đồ họa không có nhân bản.

Họa sĩ Marija Lopac tốt nghiệp Viện Mỹ thuật Zagreb, từng có thời gian dạy mỹ thuật ở một trường phổ thông trung học. Hiện cô sống và làm việc tại Zagreb, Croatia.

Triển lãm Tưởng tượng về sự biến mất trưng bày tác phẩm tới hết ngày 14/2 tại New Space Arts Foundation, làng nghề Huế - trung tâm văn hóa Phương Nam, TP Huế.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng