Huế luôn luôn mới
Huế sẽ có trường ĐH Y, ĐH Dược
10:20 | 11/02/2014

Theo định hướng phát triển các ngành lĩnh vực trong quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH Bắc Trung bộ, Duyên hải Miền Trung đến năm 2020, sẽ phát triển, nâng cao năng lực đào tạo của các trường ĐH Y, Dược và Viện nghiên cứu trong vùng.

 

Huế sẽ có trường ĐH Y, ĐH Dược

Theo đó, xây dựng ĐH Y Huế trở thành ĐH trọng điểm của vùng; thành lập Trường ĐH Dược Huế; thành lập Trường ĐH Y Nghệ An sau năm 2015; Mở thêm 2 khoa Y tại các trường ĐH Đà Nẵng, Quy Nhơn và ĐH Nha Trang.

Cùng với khai thác tối đa các cơ sở đào tạo ĐH, CĐ hiện có, vùng sẽ tập trung đầu tư xây dựng một số trung tâm đào tạo chất lượng cao tại thành phố Đà Nẵng, Vinh, Huế, ĐH Nha Trang (Khánh Hòa) ngang tầm với các trường chất lượng cao ở Hà Nội, TP HCM và các trường trong khu vực; xây dựng trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả vùng tại thành phố Đà Nẵng.

Xây dựng một số trường CĐ dạy nghề kỹ thuật cao tại Thanh Hóa, Vinh (kết hợp với Trường ĐHSP Kỹ thuật Vinh), Huế, Đà Nẵng, Dung Quất, Quy Nhơn (kết hợp với Trường CĐSP Kỹ thuật Quy Nhơn) và Nha Trang.
Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất trường học, lớp học; đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực GD&ĐT. Đẩy mạnh công tác đào tạo, dạy nghề, nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển của vùng.

Với định hướng trên, vùng sẽ xây dựng và ban hành các chính sách nhằm phát huy và thu hút nhân tài, lao động kỹ thuật trình độ cao đến làm việc lâu dài ở các địa phương trong vùng, đồng thời đẩy nhanh tốc độ đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ phù hợp với tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế xã hội của vùng.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng