Huế luôn luôn mới
Rò rỉ khí clo, nhiều người nhập viện
14:37 | 28/02/2014

Ngày 28-2, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Công ty TNHH NN MTV xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế, cho biết trong lúc làm sạch bình clo, năm công nhân của công ty đã bị nhiễm độc.

Rò rỉ khí clo, nhiều người nhập viện
Năm công nhân đang được các bác sĩ bệnh viên chuyền giải độc.

Trước đó, ngày 27-2, anh Hồ Văn Trung được giao nhiệm vụ làm sạch bình clo tại nhà máy nước Vạn Niên (TP Huế) để Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 3 Đà Nẵng kiểm định. Trong quá trình kiểm tra van đựng clo, phát hiện một trong hai van bị rò rỉ, nên anh Trung đã chạy ra ngoài báo lại sự việc.

Tiếp đó, anh Lê Văn Hiệp, Mai Xuân Tấn, Nguyễn Thành Nhân và Trần Văn Viễn đeo đồ bảo hộ vào để khóa van. Tuy nhiên, trong lúc khóa van một lượng khí clo bị rò rỉ ra ngoài môi trường nên cả năm người dùng xôđa và nước để khống chế. Sau khi khống chế thành công khí clo, năm công nhân có biểu hiện mệt mỏi nên công ty đã chở đến Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu.

Theo ông Tuấn, đồ bảo hộ được chuẩn bị kỹ cho các công nhân. Tuy nhiên, do sử dụng đồ bảo hộ Việt Nam sản xuất chỉ bịt được phần mặt, nên khí lọt vào và gây nguy hiểm cho người đeo: “Sau sự cố này, chúng tôi đã có cuộc họp rút kinh nghiệm không để trường hợp tương tự xảy ra…”.

Theo plo.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng