Huế luôn luôn mới
Bệnh viện Trung ương Huế sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh thông minh
22:45 | 03/03/2014

Sáng 3/3, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Công ty Dịch vụ Viễn thông May Mắn (TP. Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Trung ương Huế đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tài trợ “Hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh”.

Bệnh viện Trung ương Huế sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh thông minh

Công trình được tài trợ miễn phí cho Trung tâm Nhi khoa của BV Trung ương Huế với trị giá gói thiết bị gần 200 triệu đồng.

Hệ thống này sẽ giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chủ động thời gian, không phải chờ đợi lâu tại BV cũng như tránh ùn tắc tại các phòng khám.

Với hệ thống dịch vụ này, bệnh nhân đăng ký khám bệnh từ xa và được cấp số thứ tự qua tin nhắn. BN tra cứu số thứ tự đang được phục vụ tại BV qua tin nhắn để biết thời gian thích hợp nên đến BV, tránh phải chờ đợi tại chỗ hoặc qua internet. Ngoài ra hệ thống sẽ tự động nhắc khi gần đến lượt khám (số thứ tự) của BN. Thậm chí, dịch vụ có bảo đảm quyền ưu tiên cho một số BN đặc biệt, hỗ trợ cấp số thứ tự tại chỗ để tương thích với cách xếp hàng lấy số trực tiếp, cho phép BN chọn bác sĩ, đăng ký tái khám, chuyển phòng khi cần thiết, đồng thời có thế thống kê trực tiếp số lượng người đăng ký khám hoặc thiết lập thêm hoặc bớt phòng khám bất kỳ thời điểm nào.

Nếu thí điểm đầu tiên tại Trung tâm Nhi khoa của BV thành công, hệ thống này sẽ được ứng dụng rộng rãi trong toàn bệnh viện nhằm tạo điều kiện cho BV và BN thuận lợi trong việc thăm khám, điều trị.

BV Trung ương Huế là đơn vị thứ 2 sau BV Cam Ranh được lắp đặt hệ thống này.

PA

Các bài mới
Các bài đã đăng