Huế luôn luôn mới
Phát động Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy, nổ lần thứ 16
08:19 | 17/03/2014

Ngày 16-3, tại Khu công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy, nổ (ATVSLĐ-PCCN) Trung ương phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ phát động Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16 năm 2014 với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. 

Năm 2013, công tác ATVSLĐ-PCCN trong cả nước có nhiều chuyển biến tích cực. Ý thức của người sử dụng lao động, người lao động ngày càng được nâng cao; điều kiện làm việc, môi trường làm việc được quan tâm, cải thiện. Tuy nhiên, số vụ tai nạn chết người, số vụ cháy, nổ vẫn cao và có chiều hướng gia tăng. Năm 2013, cả nước xảy ra hơn 6.600 vụ tai nạn lao động, làm 6.887 người bị nạn; trong đó có 627 người chết và hơn 1.500 người bị thương nặng, gây thiệt hại 71,85 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN, tại Thừa Thiên - Huế diễn ra nhiều hoạt động như: Tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện; hội thảo tọa đàm về các nội dung an toàn vệ sinh lao động, cháy nổ...

Tại lễ phát động, Bộ LĐTB XH đã trao bằng khen, cờ thi đua cho các đơn vị đtạ thành tích tôt trong công tác ATVSLĐ - PCCN thời gian vừa qua.

HB

Các bài mới
Các bài đã đăng