Huế luôn luôn mới
Ý tưởng cải tạo Hộ thành hào Kinh thành Huế của sinh viên
09:15 | 20/03/2014

Hộ thành hào - Kinh thành Huế đang bị ảnh hưởng nghiệm trọng về cảnh quan và môi trường, để cải tạo môi trường và cảnh quan ở khu vực này, vào năm 2011 nhóm sinh viên Khoa Kiến trúc Huế đã thực hiện đề tài "Nghiên cứu đề xuất giải pháp cải tạo Hộ thành hào thuộc hệ thống phòng thủ Kinh thành Huế.

Ý tưởng cải tạo Hộ thành hào Kinh thành Huế của sinh viên


Nhóm thực hiện đề tài gồm Võ Văn Quả, Nguyễn Minh Phụng, Hà Xuân Du và Hồ Thị Uyên Phương. Đề tài này đã đạt giải nhì (không có giải nhất) ở lĩnh vực kiến trúc Giải thưởng Tài năng Khoa học trẻ Việt Nam 2013.

Mục đích lớn nhất của đề tài này là khôi phục được không gian của Hộ thành hào, đưa ra các giải pháp bảo tồn hợp lý, áp dụng các nguyên tắc truyền thống trong thiết kế cảnh quan để phát huy tiềm năng du lịch của thành phố di sản.

Đề tài nghiên cứu trong tổng diện tích hơn 10km vuông, từ khu vực Kỳ Đài đến chân cầu Gia Hội-nơi đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nghiên cứu này sẽ đem lại một không gian mở hoàn toàn mới cho khu vực Hộ thành hào với các sân bãi tập thể dục, các hàng quán được quy hoạch hợp lý để đáp ứng nhu cầu của người dân, ngoài ra, dự án còn có khu vực tổ chức lễ hội để thành phố có thể chức các hoạt động trong Festival Huế và Festival nghề truyền thống. Đặc biệt, nhóm thực hiện còn có một ý tưởng độc đáo đó là hình thành một tuor du lịch bằng thuyền quanh Hộ thành hào để phục vụ du khách.
Đề tài mang tính thực tiễn cao nhằm nâng cao đời sống của người dân, kết nối không gian Kinh thành Huế với cảnh quan hai bờ sông Hương, qua đó phát huy hiệu quả nhất tiềm năng du lịch của thành phố Huế. đây là những ý tưởng rất tốt cần được trân trọng để Huế có một không gian trong lành ở khu vực Hộ thành hào-Kinh thành Huế.

Yên Bằng

 

Các bài mới
Các bài đã đăng