Huế luôn luôn mới
Nguồn vốn ODA Hàn Quốc hỗ trợ TT Huế sẽ tạo bước chuyển mới cho đô thị Huế
15:42 | 20/03/2014

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc đã hỗ trợ tỉnh TT Huế nhiều dự án phát triển kinh tế xã hội thông qua nguồn vốn ODA.

Nguồn vốn ODA Hàn Quốc hỗ trợ TT Huế sẽ tạo bước chuyển mới cho đô thị Huế
BV Đa khoa phía bắc tỉnh TT-Huế

Một trong những hợp tác quan trọng là việc triển khai bệnh viện Đa khoa phía Bắc, dự án quy hoạch chung TP Huế với nguồn vốn hàng chục triệu đô la Mỹ. Những dự án này được thực hiện đã tạo nên một bước tiến mới của TT Huế trong việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị. Sự hình thành bệnh viện đa khoa phía Bắc bên cạnh giảm tải bệnh nhân cho tuyến trên trong lĩnh vực y tế thì còn tạo ra một diện mạo mới, một hạ tầng xã hội đảm bảo cho sự phát triển ở cửa ngõ phía Bắc tỉnh.
Còn Dự án "Nâng cấp quy hoạch chung thành phố Huế" cũng được Hàn Quốc hỗ trợ nguồn vốn thực hiện từ  năm 2011 đến 2013 với tổng kinh phí là 3,75 triệu USD, trong đó 3,5 triệu USD tài trợ của cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc. Dự án  hoàn thành đã góp phần tăng cường năng lực trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị tại Việt Nam bằng cách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của Hàn Quốc; đồng thời góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác của hai nước trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị. Hiện dự án này đang được UBND tỉnh TT Huế trình Thủ tướng phê duyệt thực hiện trong thời gian tới. Có thể khẳng định, sự hỗ trợ từ nguồn vốn ODA Hàn Quốc cùng với các nguồn vốn khác đã giúp tỉnh TT Huế có một bộ mặt mới, nền kinh tế và xã hội địa phương chuyển biến tích cực hơn trong tiến trình trở thành TP trực thuộc TƯ.

Sự hợp tác của cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc với tỉnh TT Huế đã mang lại nhiều kết quả tốt đẹp. Sau thành công của dự án quy hoạch chung Tp Huế, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ tỉnh TT Huế thực hiện giai đoạn 2 với dự án Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương và dự án thí điểm. Mục tiêu đặt ra của dự án là thiết lập quy hoạch chi tiết cho khu vực bên bờ sông Hương phù hợp với các chức năng nhằm bảo tồn, phát triển môi trường sinh thái thân thiện khu vực bên bờ sông Hương, thúc đẩy kinh tế Thành phố phát triển nhờ vào sự phát triển các lĩnh vực bảo tồn văn hóa lịch sử và du lịch. Dự án cũng thực hiện mục tiêu phát triển , đẩy mạnh quan hệ hợp tác của hai nước trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị, nhất là đô thị Huế .

Nguồn TRT

 

Các bài mới
Các bài đã đăng